Đơn yêu cầu bịt cửa sổ

Đơn yêu cầu bịt cửa sổ. Hàng xóm nhà tôi sau khi xây dựng đã cố tình lén lút trong lúc gia đình tôi không có ai ở nhà để đục một lỗ cửa sổ thông thẳng sang cửa sổ nhà tôi. Khi mở cửa sổ này có thể nhìn thẳng vào nhà tôi và gây ra sự bất tiện trong sinh hoạt của gia đình tôi.

Bực hơn nữa là cửa sổ nhà họ lại là cửa sổ khu vực vệ sinh và nhà bếp, vì thế nó trở thành cửa thoát khí sang thẳng nhà tôi, nhiều hôm mùi khu vực vệ sinh sộc sang làm cho gia đình tôi vô cùng khó chịu. Chúng tôi đã nhiều lần cố gắng hoà giải nói chuyện để gia đình bên đó lấp cửa sổ này, thậm chí chúng tôi còn đồng ý bỏ toàn bộ chi phí, nhưng họ vẫn không chịu.

Tính đến nay đã gần 3 năm, mọi việc vẫn chưa được giải quyết, tôi không thể chịu nổi và đã từng nghĩ tới việc bán nhà. Xin công ty tư vấn cách thức để chúng tôi có thể giải quyết được tình huống này.

Hướng dẫn sử dụng Mẫu Đơn yêu cầu bịt cửa sổ

Dưới đây là Hướng dẫn sử dụng Mẫu Đơn yêu cầu bịt cửa sổ:

  • Thông tin cá nhân: Điền đầy đủ, chính xác bằng tiếng Việt in hoa, trong trường hợp có nhiều tên thường gọi thì sử dụng tên Hợp pháp dựa trên những căn cứ như Giấy khai sinh, Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân;
  • Căn cứ viết đơn: Trình bày theo mẫu quy định hoặc theo tình huống khách quan/chính xác;
  • Thẩm quyền: Uỷ ban nhân dân quản lý tại địa bàn có bất động sản;
  • Ký dưới đơn: Ký ghi rõ họ tên bằng phương pháp trực tiếp, không sử dụng in ấn, scan;

Hồ sơ yêu cầu bịt cửa sổ

Hồ sơ yêu cầu bịt cửa sổ bao gồm:

  • Đơn yêu cầu bịt cửa sổ;
  • Tài liệu chứng minh cho nhu cầu, nguyện vọng đã trình bày trong đơn;
  • CMND/CCCD của người làm đơn;
  • Giấy tờ chứng minh cư trú;
  • Giấy tờ khác có liên quan;

1. Hàng xóm xây cửa sổ đổi diện cửa sổ nhà mình thì xử lý thế nào

Việc xây dựng cửa sổ mới đối diện cửa sổ nhà hàng xóm đã tồn tại trước đó là vi phạm quy định về Quy chuẩn xây dựng các công trình kiến trúc đô thị. Quyền này đã được khẳng định bằng văn bản và được pháp luật bảo vệ, trong một số trường hợp, đặc biệt là trường hợp của tình huống, việc cửa sổ có tia nhìn trực tiếp vào nhà đối diện lại càng là vi phạm không thể bỏ qua gây ảnh hưởng, phản cảm và bất lợi trong sinh hoạt, cuộc sống của cả 2 gia đình nói chung, cần phải được xử lý, loại trừ sớm.

Dựa vào Khoản 7.12.2 Điều 7.12 thuộc Phần II Chương 7 – Quy định về kiến trúc đô thị thuộc Bộ Quy chuẩn xây dựng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 682/BXD-CSXD ngày 14/12/1996 của Bộ trưởng Xây dựng.

“7.12.2 Cửa sổ, cửa thông hơi, ban công

1. từ tầng hai (lầu một) trở lên, trên các bức tường cách ranh giới đất với công trình bên cạnh dưới 2m không được mở cửa đi, cửa sổ, lỗ thông hơi. (Chỉ được mở các cửa đi, cửa sổ, lỗ thông hơi trên các bức tường cách ranh giới đất với nhà bên cạnh ít nhất 2m).

Khi mở cửa cần có biện pháp tránh tia nhìn trực tiếp vào nội thất nhà bên cạnh (chắn tầm nhìn hoặc bố trí so le các cửa sổ giữa 2 nhà).

2. Mép ngoài cùng của ban công trông sang nhà hàng xóm phải cách ranh giới đất giữa 2 nhà ít nhất là 2m.

3. Trường hợp được người có quyền sử dụng lô đất liền kề thoả thuận thì trên bức tường xây cách ranh giới đất dưới 2m có thể được mở các lỗ cửa nhưng phải đề phòng trường hợp lửa cháy lan giữa 2 nhà. Các lỗ cửa này phải là cửa cố định (chớp lật hoặc lắp chết kính) có mép dưới cao hơn mặt sàn ít nhất 2m. Khi thoả thuận bị huỷ bỏ, việc bít các lỗ cửa này là mặc nhiên, không phải thương lượng, xét xử.

4. Đối với các bức tường giáp với khu đất công cộng (công viên, bãi đỗ xe) cơ quan quản lý xây dựng có thể cho phép mở một số cửa sổ cố định hoặc lắp đặt các chi tiết trang trí kiến trúc.”

Công ty Luật LVN – Luật sư Tư vấn trực tuyến – Gọi ngay 1900.0191

2. Mẫu Đơn yêu cầu bịt cửa sổ

Đơn yêu bịt cửa sổ là văn bản được cá nhân sử dụng để yêu cầu chủ thể có thẩm quyền xem xét, giải quyết yêu cầu hợp lý, đúng quy định pháp luật.


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—–o0o—–

…, ngày … tháng … năm 2019

ĐƠN YÊU CẦU BỊT CỬA SỔ

– Căn cứ Bộ Luật dân sự 2015

– Luật xây dựng 2014

– Quyết định 682/BXD-CSXD Quy chuẩn Xây dựng Việt Nam

– Quyết định số 04/2008/QĐ-BXDQCVN về việc ban hành quy chuẩn quốc gia về quy hoạch xây dựng

Kính gửi: Ủy ban nhân dân …………………………………..

Tên tôi là: ……………………………………..           Sinh ngày: … / … / …

CMND số: …………….    Cấp ngày: … / … / …        Do: ………………….

Hộ khẩu thường trú: ………………………………………………………………………..

Nơi ở hiện nay: ……………………………………………………………………………..

Tôi xin trình bày quý cơ quan nội dung sau:

………………………………………….

(Ví dụ: Nhà tôi xây dựng từ năm 2000 có diện tích 120m2. Phía Nam giáp với nhà anh Nguyễn B mới xây nhà xong vào Tháng 01/2019. Tường nhà tôi với nhà anh B cách nhau 1m. Gia đình nhà anh B có xây 01 cửa sổ khoảng 1m2, cách mặt đất khoảng 2,2m, cách ranh giới hai nhà 0,5m, đối diện với cửa sổ nhà tôi xây trước đó. Việc trổ cửa của anh B dẫn tới sự bất tiện cho gia đình tôi

Dựa vào Điều 7 Quy chuẩn xây dựng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 682/BXD-CSXD ngày 14/12/1996 của Bộ trưởng Xây dựng.)

Do đó, tôi kính mong Quý Ủy ban xem xét, giải quyết, yêu cầu ……………………. bịt cửa theo đúng quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tôi.

Tôi cam đoan nội dung trên là hoàn toàn đúng sự thật nếu sai tôi xin chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

 Người làm đơn yêu cầu
(Ký, ghi rõ họ tên)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> LIÊN HỆ 1900.0191

Tham khảo thêm:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com