Đơn yêu cầu trả lại tiền sau khi đã thanh toán cod

Đơn yêu cầu trả lại tiền sau khi đã thanh toán cod là văn bản được người dân viết gửi tới cá nhân, đơn vị có thẩm quyền. Bạn đang thắc mắc, tìm kiếm mẫu để xem đơn có những nội dung gì, căn cứ pháp luật nào và viết ra sao. Xin mời theo dõi bài viết của chúng tôi.

Hướng dẫn viết Đơn yêu cầu trả lại tiền sau khi đã thanh toán cod

Những hướng dẫn cơ bản để tự viết Đơn yêu cầu trả lại tiền sau khi đã thanh toán cod đúng, cập nhật liên tục, đảm bảo pháp lý.

  • Cá nhân, tổ chức nhận đơn là cá nhân, tổ chức có thẩm quyền theo quy định pháp luật chuyên ngành (phần “Kính gửi:…”);
  • Dưới tên đơn là nêu ra nội dung chính của đơn (phần “V/v:…”);
  • Dẫn chiếu các văn bản, thỏa thuận, hợp đồng, pháp luật có liên quan (phần “Căn cứ:…”);
  • Chủ thể viết Đơn yêu cầu trả lại tiền sau khi đã thanh toán cod là người có quyền, lợi ích trực tiếp mong muốn giải quyết (phần “Tên tôi là:…”);
  • Các thông tin của người viết đơn cần được điền đầy đủ như năm sinh, nơi cư trú, số CMND/CCCD, số điện thoại (phần “Năm sinh:…, CMND/CCCD số:…”);
  • Nội dung đơn là nội dung sự việc cần được giải quyết (phần “Trình bày nội dung:…”);
  • Người viết đơn ký tên ở cuối đơn kèm theo lời cam đoan (phần “Người viết đơn:…”);
  • Hình thức đơn: Viết tay hoặc đánh máy không bắt buộc theo mẫu;

Mẫu Đơn yêu cầu trả lại tiền sau khi đã thanh toán cod


Đơn yêu cầu trả lại tiền sau khi đã thanh toán cod được sử dụng trong trường hợp số tiền đã được thanh toán cho phía bưu cục, nhưng hàng hóa được giao lại không đúng như yêu cầu hoặc có dấu hiệu lừa đảo của tội phạm. Mà tại đây cần ngay lập tức khẩn trương áp dụng các biện pháp ngăn chặn và hạn chế sự thiệt hại.

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——————

Hà Nội , ngày 03 tháng 04 năm 2019

ĐƠN YÊU CẦU TRẢ LẠI TIỀN SAU KHI ĐÃ THANH TOÁN COD

Kính gửi : – Ông … – Trưởng ban Dịch vụ Tài chính bưu chính ….

– Căn cứ : Luật bưu chính 2010

Tên tôi là …..

CMND số …… cấp tại …. ngày …/…./….

Địa chỉ thường trú ….

Số điện thoại liên lạc …

Địa chỉ hiện tại …

Sau đây tôi xin trình bày về nội dung vụ việc :

Ngày …tháng … năm …. , tôi có mua …. trị giá …. của cửa hàng ….. có địa chỉ tại …… Cửa hàng đã gửi sản phẩm cho tôi thông qua dịch vụ chuyển phát COD ( thanh toán sau khi nhận hàng ) của Bưu điện …. . Tôi đã nhận được hàng và thanh toán cho bên vận chuyển  vào ngày … /…/ …. . Do gói hàng của tôi không được kiểm tra trước khi thanh toán nên khi mở hàng để kiểm tra thì sản phẩm không đúng như những gì tôi đã đặt của cửa hàng .

Xét thấy điểm a khoản 2 Điều 14 Luật Bưu chính 2010 có quy định :

“Điều 14. Bảo đảm an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính

2. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền tạm đình chỉ vận chuyển, phát bưu gửi; kiểm tra, xử lý bưu gửi hoặc yêu cầu cung cấp thông tin về sử dụng dịch vụ bưu chính trong các trường hợp sau đây:

a) Có căn cứ xác định bưu gửi có liên quan hoặc dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia hoặc hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng khác;

…”

Nhận thấy hành vi của bên gửi hàng có dấu hiệu lừa đảo gây thiệt hại về tài sản đối với cá nhân tôi.

Tôi đề nghị ông …. – Trưởng ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính

  • Dừng việc thanh toán tiền COD cho cửa hàng ….
  • Hoàn trả lại cho tôi số tiền mà tôi đã thanh toán.
  • Đưa sự việc ra cơ quan pháp luật để xử lý tội phạm theo đúng quy định.

Xin cảm ơn.

Trân trọng!

Ký tên

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

Tham khảo thêm:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com