Cám ơn các bạn đã truy cập website của chúng tôi, để được tư vấn trực tiếp xin vui lòng liên hệ Hotline: 1900.0191. Sau đây sẽ là nội dung bài viết:
Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp bảo hiểm khi có nhu cầu thay đổi tên gọi, quốc tịch, địa chỉ,…thì cần tiến hành thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng nắm rõ quy định pháp luật để thực hiện thủ tục này. Với đội ngũ luật sư chuyên sâu về lĩnh vực bảo hiểm, Luật LVN cung cấp dịch tư vấn thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện doanh nghiệp bảo hiểm.
1. Các trường hợp được sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện doanh nghiệp bảo hiểm
Doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài được Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện trong các trường hợp sau:
+ Thay đổi tên gọi, quốc tịch, địa chỉ của doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài;
+ Thay đổi tên gọi của văn phòng đại diện;
+ Thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện.
* Thành phần hồ sơ
– Văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện (theo mẫu);
– Văn bản chấp thuận của cấp có thẩm quyền theo quy định tại Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm, tái bảo hiểm, môi giới bảo hiểm nước ngoài hoặc bằng chứng chứng minh có sự thay đổi.
– Số lượng hồ sơ: 01 bộ
* Trình tự thực hiện
+ Bước 1: Doanh nghiệp nộp hồ sơ xin sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện;
+ Bước 2: Bộ Tài chính xem xét, thẩm định hồ sơ đề nghị;
+ Bước 3: Bộ Tài chính có văn bản trả lời doanh nghiệp
* Cách thức thực hiện
+ Nộp hồ sơ trực tiếp
+ Hoặc gửi qua đường bưu điện
* Thời hạn giải quyết: 11 ngày (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ)
* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Bộ Tài chính (Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm)
* Kết quả:
+ Giấy phép điều chỉnh;
+ Hoặc văn bản từ chối
3. Dịch vụ sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm tại Luật LVN
– Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, tư vấn các quy định của pháp luật về thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm;
– Soạn thảo hồ sơ hoàn thiện, yêu cầu khách hàng cung cấp các giấy tờ kèm theo hồ sơ;
– Đại diện quý khách nộp hồ sơ tại Bộ Tài chính;
– Theo dõi tính hợp lệ của hồ sơ, sửa đổi bổ sung khi có yêu cầu của Bộ Tài chính;
– Đại diện khách hàng nhận kết quả và bàn giao đến tận tay quý khách hàng;
4. Phương thức tiếp cận dịch vụ của Luật LVN
– Tư vấn trực tiếp và thực hiện dịch vụ pháp lý tại văn phòng cho quý khách hàng có điều kiện thời gian đến trụ sở công ty Luật LVN yêu cầu tư vấn;
– Tư vấn qua tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến: Quý khách hàng ở xa hoặc không có thời gian đến tư vấn trực tiếp có thể liên hệ tổng đài luật sư 1900.0191, Quý khách hàng chỉ cần nhấc điện thoại và Gọi 1900.0191 sau khi kết nối sẽ được luật sư tư vấn chu đáo, tận tình theo quy định pháp luật;
– Tư vấn qua Email bằng hình thức liên hệ đến hòm thư luatsu@luatvietphong.vn Luật sư tiếp nhận thông tin và phản hồi tư vấn trong vòng 03 ngày làm việc.
Tham khảo bài viết: Thủ tục cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện cho doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài
Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900.0191
hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Emailcho chúng tôi, Luật LVN luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn