Xin giấy xác nhận dân sự mất bao nhiêu tiền

Xin giấy xác nhận dân sự có mất phí không, mất bao nhiêu tiền, lệ phí để xin giấy xác nhận dân sự, thời gian bao lâu,… Để có thể nắm được toàn bộ các vấn đề về phí xoay quanh giấy xác nhận dân sự, các bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Khi tiến hành thủ tục xin xác nhận dân sự tại Ủy ban nhân dân cấp xã, phường, thị trấn, người làm thủ tục hành chính sẽ phải đóng một mức phí cố định theo quy định của nhà nước hoặc bảng chi phí được duyệt tại địa phương.

Xin giấy xác nhận dân sự mất bao nhiêu tiền
Xin giấy xác nhận dân sự mất bao nhiêu tiền

Tuy nhiên, theo quy định hiện nay, cụ thể là Luật lý lịch tư pháp 2009 và các văn bản hướng dẫn thi hành, không có đề cập tới phí để cấp xác nhận dân sự. Vì vậy, tùy theo từng địa phương, mức phí này sẽ được áp dụng giống như phí xin xác nhận sơ yếu lý lịch hoặc các xác nhận hành chính tương đương khác.

Khoản phí phải đóng thực tế là dao động từ 10.000đ cho đến 20.000đ trên một lần xin giấy xác nhận dân sự.

Đây là mức phí chung tại gần như tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Trong các trường hợp việc xác nhận được thực hiện tại Cơ quan công an cấp xã, phường, thị trấn, phần phí có thể thay đổi. Nhưng hiện nay đa phần các cơ quan công an thường từ chối thủ tục này và yêu cầu người thực hiện phải làm theo thủ tục xin Phiếu lý lịch tư pháp tại Sở tư pháp cấp tỉnh của địa phương.

Tham khảo thêm các bài viết có liên quan về giấy xác nhận dân sự:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com