Chủ tịch HĐQT ủy quyền cho giám đốc thì cần làm những thủ tục gì

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Chủ tịch HĐQT ủy quyền cho giám đốc thì cần làm những thủ tục gì?

Chúng tôi là công ty cổ phần, hiện đang hoạt động tại địa bàn quận Hà Đông trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và phát triển dự án, Hội đồng quản trị của chúng tôi có tất cả 5 người, thẩm quyền quyết định các vấn đề thuộc về chủ tịch hội đồng quản trị, nhưng do nhu cầu đi lại nhiều và có khi phải thực hiện 2 dự án cùng lúc nên việc chia quyền này có nhiều hạn chế, chủ tịch hội đồng quản trị của chúng tôi muốn ủy quyền toàn bộ cho giám đốc trong những trường hợp đó thì phải làm những bước gì, có cần phải thông báo với sở kế hoạch hay gì không, mong được hướng dẫn sớm, chúng tôi chân thành cảm ơn.


Chủ tịch HĐQT ủy quyền cho giám đốc thì cần làm những thủ tục gì?
Chủ tịch HĐQT ủy quyền cho giám đốc thì cần làm những thủ tục gì?

Luật sư Tư vấn Chủ tịch HĐQT ủy quyền cho giám đốc thì cần làm những thủ tục gì – Gọi 1900.0191

1./Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 31 tháng 01 năm 2018

2./Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Luật Doanh nghiệp 2014

3./Luật sư trả lời

     Căn cứ Khoản 4 Điều 152 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định đối với trường hợp Chủ tịch Hội đồng vắng mặt hoặc không thể thực hiện nhiệm vụ của mình như sau:

“4. Trường hợp Chủ tịch Hội đồng quản trị vắng mặt hoặc không thể thực hiện được nhiệm vụ của mình thì ủy quyền bằng văn bản cho một thành viên khác thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch Hội đồng quản trị theo nguyên tắc quy định tại Điều lệ công ty. Trường hợp không có người được ủy quyền thì các thành viên còn lại bầu một người trong số các thành viên tạm thời giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị theo nguyên tắc đa số.”

Theo đó, trong trường hợp Chủ tịch Hội đồng quản trị vắng mặt hoặc không thể thực hiện nhiệm vụ của mình, Chủ tịch HĐQT có quyền ủy quyền bằng văn bản cho thành viên khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Việc ủy quyền được thực hiện theo Điều lệ của công ty và theo quy định pháp luật. Trường hợp ủy quyền cho Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị viết giấy ủy quyền thực hiện công việc trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình cho giám đốc. Văn bản ủy quyền được thực hiện theo quy định pháp luật dân sự. Văn bản ủy quyền được coi như văn bản nội bộ của công ty, sau khi viết văn bản ủy quyền cho giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị thông báo  cho các thành viên khác hoặc niêm yết công khai tại nơi làm việc để đảm bảo việc thực hiện các công việc theo đúng nội dung được ủy quyền.

Với những tư vấn trên đây Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com