Con 27 tháng tuổi, vợ không có việc làm thì ly hôn ai nuôi con

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Con 27 tháng tuổi, vợ không có việc làm thì ly hôn ai nuôi con?

Xin chào luật sư, tôi có một vấn đề mong luật sư giải đáp cho tôi, tôi và vợ kết hôn năm 2014, có 1 con chung là 1 cháu gái tới nay đã được 27 tháng tuổi, trong quá trình chung sống vợ chồng tôi có rất nhiều bất đồng quan điểm cả trong việc nuôi dạy con cái và chuyện kinh tế, hiện vợ tôi không có việc làm và cũng không muốn đi làm, tôi đã lựa lời để nói nhiều lần nhưng không được, nay tôi đã chán ngán và muốn ly hôn, tôi muốn dành quyền nuôi cháu gái con tôi đảm bảo cho cháu có các điều kiện tốt nhất để học tập và phát triển, như vậy thì có được không?


Con 27 tháng tuổi, vợ không có việc làm thì ly hôn ai nuôi con

Con 27 tháng tuổi, vợ không có việc làm thì ly hôn ai nuôi con

Luật sư Tư vấn Con 27 tháng tuổi, vợ không có việc làm thì ly hôn ai nuôi con– Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 26 tháng 11 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014

3./ Luật sư trả lời

 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định về việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn như sau:

“Điều 81. Việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn

1. Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình theo quy định của Luật này, Bộ luật dân sự và các luật khác có liên quan.

2. Vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.

3. Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.”.

Như vậy, con của bạn hiện được 27 tháng tuổi pháp luật ưu tiên giao cho người mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được phần nào nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com