Như thế nào thì bị áp giá nước kinh doanh

Như thế nào thì bị áp giá nước kinh doanh? Nước sinh hoạt mà bị áp giá kinh doanh thì phải làm gì?

Với những căn cứ nào và dựa vào đâu thì một cơ sở sẽ bị áp là phải mua nước với giá nước kinh doanh ạ thưa mọi người, em lắp đặt đường nước sạch phục vụ sinh hoạt gia đình, chỉ có trước cửa mở 1 quán nước trà đá nhỏ phục vụ anh em công nhân bên công trường đối diện chỉ trong thời gian xây dựng dự án này thôi, sau hết dự án thì em nghỉ bán, cũng không có gì gọi là kinh doanh thường xuyên cả, đến phường họ còn không yêu cầu đăng ký kinh doanh vậy mà họ bắt em mua nước với toàn bộ theo giá nước kinh doanh là đúng hay sai ạ?


Luật sư Tư vấn Luật Dân sự – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 26 tháng 04 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề quy định về áp giá nước kinh doanh

Nghị định 117/2007/NĐ-CP quy định về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch

3./ Luật sư tư vấn

Việc áp dụng mức giá nước được thực hiện dựa trên đối tượng và mục đích sử dụng nước mà người sử dụng nước sử dụng trong hoạt động thường ngày. Theo đó, giá nước kinh doanh được áp dụng đối với các đối tượng sử dụng nước vào mục đích sản xuất, kinh doanh bao gồm tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tất cả các lĩnh vực của đời sống. Mục đích sử dụng nước được xác định trên cơ sở nhu cầu của người sử dụng và được ghi nhận trên hợp đồng giữa đơn vị cấp nước và khách hàng.

Theo đó, khi sử dụng nước, khách hàng cần xác định mục đích sử dụng nước của mình vào mục đích sinh hoạt thường ngày hay sử dụng tại cơ sở, văn phòng thực hiện hoạt động kinh doanh. Từ đó, mức giá nước sử dụng tại những địa điểm khác nhau vào các mục đích khác nhau sẽ có những mức giá khác nhau.

Với những tư vấn về câu hỏi Như thế nào thì bị áp giá nước kinh doanh, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com