Cận thị là được miễn nhập ngũ phải không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Cận thị là được miễn nhập ngũ phải không?

Quy định của pháp luật là cận thị bao nhiêu thì được miễn nghĩa vụ quân sự ạ, hay cứ cận là được miễn, em bị cận đã 5 năm rồi nên không biết có đủ tiêu chuẩn để miễn nghĩa vụ không, mắt em rất kém nếu bỏ kính là không thể thấy gì cả, đi nghĩa vụ thì em không biết phải làm thế nào


Cận thị là được miễn nhập ngũ phải không
Cận thị là được miễn nhập ngũ phải không

Luật sư Tư vấn Cận thị là được miễn nhập ngũ phải không – Gọi 1900.0191

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 22 tháng 11 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Thông tư 140/2015/TT-BQP về tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm.

3./ Luật sư trả lời

Căn cứ Khoản 3 Điều 4 Thông tư 140/2015/TT-BQP quy định về tiêu chuẩn sức khỏe  trong tiêu chuẩn tuyển quân như sau:

“3. Tiêu chuẩn sức khoẻ:

          a) Tuyển chọn những công dân có sức khỏe loại 1, 2, 3 theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng về tiêu chuẩn sức khoẻ thực hiện nghĩa vụ quân sự.

          b) Đối với các đơn vị quy định tại Điểm b, Khoản 2 Điều này, thực hiện tuyển chọn bảo đảm các tiêu chuẩn riêng theo quy định của Bộ Quốc phòng.

          c) Không gọi nhập ngũ vào Quân đội những công dân có sức khỏe loại 3 có tật khúc xạ về mắt (cận thị 1,5 điop trở lên, viễn thị các mức độ); nghiện ma túy, nhiễm HIV, AIDS.”

Như vậy, với những công dân bị cận thị quy định như sau: “Không gọi nhập ngũ vào Quân đội những công dân có sức khỏe loại 3 có tật khúc xạ về mắt (cận thị 1,5 điop trở lên, viễn thị các mức độ); nghiện ma túy, nhiễm HIV, AIDS”.

Do đó, nếu bạn thuộc trường hợp có sức khỏe loại 3 theo quy định và bị cận thị từ 1,5 điop trở lên, thì bạn sẽ được miễn gọi nhập ngũ.

 Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã giải đáp được phần nào nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

Tham khảo thêm bài viết:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com