Có hình xăm có được vào công chức, viên chức

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Có hình xăm có được vào công chức, viên chức

Em có một hình xăm nhỏ ở cánh tay, tuy không phải loại hình xăm kinh dị nhưng khá dễ thấy, em đang có dự định thi vào khối công chức, viên chức thì có bị cấm không ạ?


Có hình xăm có được vào công chức, viên chức
Có hình xăm có được vào công chức, viên chức

Luật sư Tư vấn Có hình xăm có được vào công chức, viên chức – Trực tuyến, Mọi lúc, Mọi nơi – Gọi 1900.0191

Công ty Luật LVN

Xin cảm ơn quý khách đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Để đảm bảo cho thắc mắc của quý khách được giải quyết nhanh chóng và chính xác nhất, quý khách vui lòng gọi điện theo số điện thoại trên để trao đổi trực tiếp cùng các Luật sư của công ty, chúng tôi sẽ ngay lập tức tháo gỡ và hướng dẫn quý khách các biện pháp an toàn nhằm xử lý tình huống pháp lý. Mặt khác, với mục đích thuận tiện cho việc quý khách hàng có thể theo dõi cũng như xem lại nội dung tư vấn của chúng tôi, bộ phận Tư vấn pháp luật đã biên tập lại nội dung các cuộc trao đổi, câu hỏi thành các Ấn bản thông tin pháp luật miễn phí và đăng tải trên website: wikiluat.com và luatlvn.com.

Rất mong những nội dung này sẽ giúp cho cuộc trao đổi có hiệu quả nhất và dễ dàng hơn cho những người có vướng mắc tương tự!

Đối với câu hỏi của quý khách, dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ghi nhận tại các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và các văn bản thỏa thuận được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm xảy ra tình huống pháp lý

Ngày 31 tháng 10 năm 2017

2./ Cơ sở văn bản Pháp Luật áp dụng

Luật công chức 2008;

Luật viên chức 2010;

Quyết định 522/QĐ-UBND.

3./ Luật sư trả lời

Công chức là công dân Việt Nam, được tuyển dụng, bổ nhiệm vào ngạch, chức vụ, chức danh trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội ở trung ương, cấp tỉnh, cấp huyện; trong cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân mà không phải là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng; trong cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân mà không phải là sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp và trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội (sau đây gọi chung là đơn vị sự nghiệp công lập), trong biên chế và hưởng lương từ ngân sách nhà nước; đối với công chức trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của đơn vị sự nghiệp công lập thì lương được bảo đảm từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

Viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm, làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng làm việc, hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật.

Pháp luật yêu cầu công chức và viên chức khi làm việc luôn phải có nếp sống lành mạnh, tác phong lịch sự, tôn trọng nhân dân, tuân thủ các quy tắc ứng xử của công chức, viên chức và thực hiện đúng các quy định, nội dung, quy chế làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập.

Xét thấy, luật công chức, viên chức và các văn bản hướng dẫn hai bộ luật này hiện nay không có quy định cụ thể về việc săm hình có được làm công chức, viên chức hay không. Tuy nhiên, tùy thuộc vào yêu cầu tuyển dụng, bổ nhiệm của từng địa phương, từng cơ quan mà có thể việc săm hình bị nghiêm cấm.

Ngày 25 tháng 1 năm 2017 vừa qua Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội. Trong bản dự thảo của văn bản này, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội có đưa vào quy định cấm công chức, viên chức săm hình nhưng sau khi lấy ý kiến người dân, quy định này đã gặp nhiều ý kiến trái chiều vì mọi người cho rằng việc công chức, viên chức săm hình không ảnh hưởng đến phẩm chất, nhân cách cũng như chất lượng làm việc của công chức, viên chức do vậy Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã loại bỏ quy định này trong văn bản chính thức.

      Trên đây là tư vấn của Luật sư đối với trường hợp của quý khách. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc có tình tiết pháp lý, hồ sơ, chứng cứ mới hoặc cần sự hỗ trợ pháp lý khác quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài Tư vấn pháp luật qua điện thoại miễn phí số: 1900.0191 để có thể được giải đáp nhanh nhất.

Sự hài lòng của quý khách là nỗ lực của chúng tôi!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật – Công ty Luật LVN


 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com