Từ chối cấp bản sao giấy khai sinh

Từ chối cấp bản sao giấy khai sinh


Vợ chồng tôi đăng ký tạm trú tại Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương. Vợ chồng tôi đều ký hợp đồng lao động không thời hạn với công ty mà chúng tôi đang làm. Công ty có trụ sở tại phường Phú Mỹ, Thủ Dầu Một, Bình Dương. Lúc đầu tôi đi đăng ký khai sinh cho con tôi thì UBND phường Phú Mỹ và phòng Tư pháp Thủ Dầu Một không chấp thuận và hướng dẫn cho tôi về đăng ký tại UBND nơi hộ khẩu thường trú của vợ Tôi. Tôi không đồng ý và đưa ra các qui định tại Nghị định 158/2005/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 01/2008 của Bộ Tư pháp. Sau đó thì UBND phường Phú Mỹ chấp thuận đăng ký khai sinh cho con tôi nhưng chỉ cấp duy nhất một bản chính không cấp bản sao. Tôi hỏi thì được cán bộ trả lời về UBND nơi đăng ký hộ khẩu của vợ tôi xin bản sao giấy khai sinh cho con.

Cho tôi xin được hỏi: Việc từ chối cấp bản sao của UBND phường Phú Mỹ đúng hay sai? Tôi phải xin cấp bản sao giấy khai sinh tại cơ quan nào để làm các thủ tục tiếp theo cho con. Chân thành cảm ơn!

Gửi bởi: Nguyễn Xuân Văn

Trả lời có tính chất tham khảo

Theo quy định tại Điều 4 Nghị định 79/2007/NĐ-CP, cơ quan giữ sổ gốc có thẩm quyền cấp bản sao từ sổ gốc, thời điểm cấp bản sao có thể cùng với thời điểm cấp bản gốc hoặc sau đó. Như vậy trả lời của UBND phường Phú Mỹ là không đúng.

Theo Điều 5Nghị định 79/2007/NĐ-CP về thẩm quyền chứng thực bản sao từ bản chính thì bạn có thể tới bất kỳ UBND xã, phường nào để chứng thực bản sao cho con của bạn.

CÔNG TY LUẬT TNHH ĐẠI VIỆT

Địa chỉ: Số 335 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội

Điện thoại: 04.3747 8888 – Email: info@luatdaiviet.vn

Các văn bản liên quan:

Nghị định 79/2007/NĐ-CP Về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký

Trả lời bởi: z

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com