Xác nhận tài sản riêng

Xác nhận tài sản riêng

Tôi có tài sản riêng là 02 căn nhà. Nay tôi chuẩn bị tái hôn nên muốn làm giấy xác nhận đó tài sản riêng của tôi. Tôi và người tôi sẽ kết hôn sẽ ký xác nhận vào văn bản đó. Vậy có phải xin xác nhận của chính quyền địa phương không? Xin chân thành cảm ơn.

Gửi bởi: Nguyễn Thị Nhị

Trả lời có tính chất tham khảo

Theo như bạn trình bày thì bạn có tài sản trước khi kết hôn lần hai do vậy, theo quy định tại Điều 32 Luật Hôn nhân và gia đình, đây không phải là tài sản chung vợ chồng. Nếu căn cứ vào thời điểm có tài sản thì đương nhiên, tài sản này không có liên quan gì đến người chồng mà bạn sẽ kết hôn và không cần phải viết giấy xác nhận. Tuy nhiên, để tránh rắc rối sau này thì bạn cũng có thể làm xác nhận với nội dung: người mà bạn sẽ kết hôn không có liên quan đến tài sản của bạn để người đó ký vào.

Đây là xác nhận nội dung, không phải xác nhận chữ ký nên hiện nay, theo quy định của Luật Công chứng và Nghị định 79/2007/NĐ-CP ngày 18/5/2007 về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký Ủy ban nhân dân không có thẩm quyền chứng thực văn bản này; nhưng bạn có thể yêu cầu tổ chức công chứng nhận văn bản đó theo trình tự, thủ tục quy định của Luật Công chứng.

Các văn bản liên quan:

Luật 82/2006/QH11 Công chứng

Nghị định 79/2007/NĐ-CP Về cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký

Trả lời bởi: CTV3

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com