Mở công ty đưa kỹ sư và du học sinh đi Nhật thì cần làm gì

Câu hỏi của khách hàng: Mở công ty đưa kỹ sư và du học sinh đi Nhật thì cần làm gì

Em hiện giờ đang làm phòng kỹ thuật tại một công ty ở Nhật Bản. sắp tới định mở công ty tại thành phố thanh hoá. Giao quyền quản lý tại Việt Nam làm cho người nhà. Ban đầu em định mở về đưa kỹ sư đi nhật bản và chương trình du học sinh giá rẻ ( em đã xin được sự hỗ trợ từ nhiều nơi. Có lẽ chi phí rẻ nhất tại Việt nam và được hỗ trợ rất nhiều bên nhật bản ) anh chị nào có thể tư vấn và hỗ trợ em với. Nói thêm là chương trình du học sinh em làm vì cộng đồng không phải vì lợi nhuận nên muốn mau chóng đi vào hoạt động. XIN MỌI NGƯỜI GIÚP ĐỠ


Luật sư Tư vấn Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 08/03/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh vấn đề Điều kiện đưa người lao động ra làm việc ở nước ngoài

  • Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2006
  • Nghị định 46/2017/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 135/2018/NĐ-CP)

3./ Luật sư trả lời Mở công ty đưa kỹ sư và du học sinh đi Nhật thì cần làm gì

Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đang có nhu cầu kinh doanh dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài cùng việc đưa học sinh đi du học. Cả hai lĩnh vực này đều thuộc nhành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, do vậy, bạn cần đáp ứng những điều kiện nhất định khi hoạt động trong lĩnh vực này.

Đầu tiên, để bạn được kinh doanh dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, bạn cần có Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi  làm việc ở nước ngoài và doanh nghiệp của bạn phải trực tiếp tổ chức hoạt động dịch vụ đưa người lao động (kỹ sư) đi làm việc ở nước ngoài.

Căn cứ Điều 9 Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thì để được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, bạn cần đáp ứng những điều kiện sau:

-Có đề án hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài;

-Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp có 100% vốn điều lệ của các tổ chức, cá nhân Việt Nam.

-Vốn pháp định 5 tỷ đồng.

-Tiền ký quỹ 1 tỷ đồng tại Ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

-Có bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài và bộ máy hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, cán bộ chuyên trách của bộ máy đáp ứng yêu cầu về trình độ chuyên ngành.

-Người Lãnh đạo điều hành hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài phải có trình độ từ đại học trở lên, có ít nhất 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài hoặc hoạt động trong lĩnh vực hợp tác và quan hệ quốc tế.

Sau khi đáp ứng các điều kiện trên, bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin cấp Giấy phép tại Bộ Lao động – Thương Binh và xã hội và nộp lệ phí theo quy định của pháp luật.

Về việc kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, theo quy định tại Nghị định 46/2017/NĐ-CP, bạn cần đảm bảo đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du họ có trình độ đại học trở lên; có năng lực sử dụng ít nhất 1 ngoại ngữ từ bậc 4 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng nghiệp vụ tư vấn du học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sau khi đáp ứng các điều kiện trên bạn cần nộp hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học theo quy định của pháp luật.

Tóm lại, trong trường hợp của bạn, để được hoạt động hai lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài và kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, bạn cần đảm bảo đáp ứng những điều kiện trên và được cấp Giấy phép hoạt động tương ứng theo quy định của pháp luật.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com