Hợp đồng chỉ có dấu mà không chữ ký có hiệu lực đầy đủ không

Câu hỏi của khách hàng: Hợp đồng chỉ có dấu mà không chữ ký có hiệu lực đầy đủ không

Em chào anh chị ạ. anh chị cho em hỏi về vấn đề này với ạ. Doanh nghiệp VN( bên mua) và Hàn Quốc ( bên bán) kí kết một hợp đồng mua bán đồ điện tử nhưng khi kí kết bên VN có đầy đủ dấu và chữ kí của ng đại diện còn bên Hàn Quốc chỉ có dấu ko có chữ kí. Vậy hợp đồng này có vấn đề gì ko ạ
em xin cảm ơn


Luật sư Tư vấn  – Gọi 1900.0191

Dựa trên thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam.

1./ Thời điểm tư vấn: 14/10/2019

2./ Cơ sở Pháp Luật điều chỉnh

Bộ luật Dân sự 2015

3./ Luật sư trả lời

Trong trường hợp của bạn, hai bên cần thỏa thuận pháp luật áp dụng trong hợp đồng, nếu không có thỏa thuận thì pháp luật được áp dụng là pháp luật Hàn Quốc và hợp đồng của bạn vẫn có thể có hiệu lực. Điều này được quy định tại khoản 1điểm a Khoản 2 Điều 683 Bộ luật Dân sự 2015:

            “Điều 683. Hợp đồng

1. Các bên trong quan hệ hợp đồng được thỏa thuận lựa chọn pháp luật áp dụng đối với hợp đồng, trừ trường hợp quy định tại các khoản 4, 5 và 6 Điều này. Trường hợp các bên không có thoả thuận về pháp luật áp dụng thì pháp luật của nước có mối liên hệ gắn bó nhất với hợp đồng đó được áp dụng.

2. Pháp luật của nước sau đây được coi là pháp luật của nước có mối liên hệ gắn bó nhất với hợp đồng:

a) Pháp luật của nước nơi người bán cư trú nếu là cá nhân hoặc nơi thành lập nếu là pháp nhân đối với hợp đồng mua bán hàng hóa;”

Trong trường hợp hai bên thỏa thuận áp dụng pháp luật Việt Nam thì hợp đồng cần phải có thêm chữ ký của người đại diện bên doanh nghiệp Hàn Quốc thì hợp đồng này mới có hiệu lực.

Với những tư vấn trên, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp này, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com