Mẫu Đơn xin việc súc tích, đúng trọng tâm 2023

Mẫu Đơn xin việc được sử dụng trong các trường hợp xin việc phổ thông, xin việc công nhân làm trong các công ty, khu công nghiệp hoặc để xin việc/ứng tuyển vào các vị trí văn phòng, chuyên môn tương ứng với năng lực.

Tùy vào từng trường hợp sử dụng mẫu đơn, người viết nên có các trình bày phù hợp, chính xác và làm nổi bật được nguyên nhân ứng tuyển cũng như sự ưu điểm của bản thân khi đăng ký cho vị trí đang tuyển dụng.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp một số nội dung xoay quanh “Mẫu Đơn xin việc” để bạn đọc có thể hiểu thêm và từ đó sử dụng hiệu quả các biểu mẫu có sẵn.

Đơn xin việc là gì

Đơn xin việc là một văn bản có nội dung tùy chọn do người xin việc lập để gửi tới nhà tuyển dụng, đơn này có thể bao gồm các nội dung giới thiệu hay trình bày những ưu điểm của bản thân mà từ đó người xin việc có cơ sở để khẳng định mình phù hợp với vị trí tuyển dụng.

Hình thức của Đơn xin việc

Đơn xin việc được coi là một cấu thành quan trọng trong Hồ sơ xin việc. Về hình thức, ngày nay có rất nhiều hình thức sáng tạo khi làm Đơn xin việc để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng tùy từng trường hợp cụ thể ví dụ như Đơn xin việc có kèm hình ảnh, Đơn xin việc được thể hiện xây dựng bằng video (sử dụng khi ứng tuyển online).

Nội dung của Đơn xin việc

Về mặt nội dung, Đơn xin việc không có quy định về nội dung bắt buộc, văn bản được sử dụng như một phương án để người xin việc có thể tự do trình bày về bản thân, các khía cạnh chưa được thể hiện qua hồ sơ năng lực, kinh nghiệm hay bằng cấp.

Tuy nhiên cũng bởi tính chất tự do của loại văn bản này mà không phải ai cũng có thể sử dụng hiệu quả những lợi ích đem lại của nó. Thông thường bên cạnh hồ sơ năng lực, nhà tuyển dụng sẽ khá coi trọng Đơn xin việc và qua đây có đánh giá phần nào về sự khác biệt, khả năng giao tiếp, kỹ năng, sự tự tin, phù hợp của ứng viên.

Ý nghĩa của Đơn xin việc

Như các bạn đã biết, hồ sơ lý lịch, kinh nghiệm làm việc và chứng chỉ bằng cấp ngày càng trở nên không đủ so với những gì mà doanh nghiệp, đơn vị đòi hỏi cho một vị trí ứng tuyển. Các yếu tố khác như sự sáng tạo, khả năng kết hợp, làm việc nhóm hay khả năng chịu áp lực, sự kiên trì, kiên định và chăm chỉ còn được trú trọng nhiều trong quá trình làm việc.

Vì thế thông qua những tài liệu khác trong Hồ sơ xin việc, người tuyển dụng sẽ quyết định việc trúng tuyển hay không trúng tuyển của một ứng viên trước khi tiến hành phỏng vấn trực tiếp.

Như đã trình bày ở trên, Đơn xin việc là văn bản tự do, không có bố cục duy nhất trong bộ hồ sơ xin việc. Vì thế, dựa trên cách trình bày văn bản này, nhà tuyển dụng có thể nắm được phần nào tính cách, sự độc lập, ưu nhược điểm của mỗi ứng viên để xem xét có hay không thông qua hồ sơ đó. Đây là ý nghĩa lớn nhất của Đơn xin việc.

Cách viết Đơn xin việc

Để viết được một Đơn xin việc có bố cục rõ ràng và có sức truyền tải những ý đồ của người viết thì cần tuân thủ một số phương pháp viết sau:

  • Phần nội dung thông tin: ghi ngắn gọn, rõ ràng, không cần quá chi tiết bởi lẽ trong các thành phần khác của hồ sơ xin việc đã có những thông tin này rồi, việc lặp lại sẽ không có giá trị thậm chí làm giảm sức hấp dẫn của Đơn;
  • Phần đầu đơn xin việc nên đề cập giới thiệu một chút về bản thân và những năng lực nổi bật, những ưu điểm mà có cơ sở để cho rằng mình phù hợp với vị trí tuyển dụng;
  • Phần tiếp theo của đơn xin việc sẽ nên là những am hiểu hay thể hiện sự nghiên cứu tìm hiểu về môi trường làm việc sắp tới, những điểm yếu, điểm mạnh, lĩnh vực kinh doanh chính của doanh nghiệp, tổ chức tuyển dụng hay những công việc chính của vị trí tuyển dụng;
  • Phần cuối, khẳng định dựa trên những căn cứ chuyên môn về tính phù hợp của bản thân khi ứng tuyển những mong muốn về mức lương (nếu có), môi trường làm việc (nếu có) kèm theo lời hứa hay cam kết khi trúng tuyển;

Hồ sơ xin việc bao gồm những gì

Hồ sơ xin việc sẽ bao gồm những tài liệu cố định sau nếu không có những yêu cầu đặc biệt từ phía nhà tuyển dụng:

  • Đơn xin việc;
  • CV theo mẫu;
  • Sơ yếu lý lịch theo mẫu;
  • Phiếu Lý lịch tư pháp (nếu có);
  • Xác nhận kinh nghiệm và thời gian công tác (nếu có);
  • Bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn;
  • Bằng cấp, chứng chỉ kỹ năng;
  • CMND/CCCD của người xin việc;
  • Giấy tờ xác nhận địa chỉ cư trú (nếu có);

Mẫu Đơn xin việc viết tay

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——–o0o——–

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi:  Ban Giám đốc Công ty ……

Phòng Nhân sự Công ty ……

Tôi tên là               : ……………………….                    

Sinh ngày              : ………………………. 

Nơi ở hiện tại : ………………………. , phường ………………………. , quận ………………………. , TP. Hà Nội

Tôi đã có kinh nghiệm trong môi trường làm việc năng động và hiện đại, cùng với khả năng của bản thân và thành tích học tập tại trường, tôi tự tin về khả năng của mình và đang tìm kiếm một vị trí đem lại nhiều thử thách hơn. Đó cũng chính là lý do tôi nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí mà quý Công ty đang tìm kiếm.

Tôi tốt nghiệp trường Đại học ………………………. , chuyên ngành ……. năm ……, sau khi tốt nghiệp Đại học tôi còn tham gia chương trình đạo tạo ……………………….  và tốt nghiệp ………………………. . Trong thời gian đó, từ năm …… – …… tôi có cơ hội làm việc tại Công ty ………………………. , chịu trách nhiệm trong phạm vi công việc là ……………

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ……, tôi còn có hơn … năm kinh nghiệm làm tại vị trí ……… tại Công ty ………………………… Nhiệm vụ chính là hỗ trợ ………………………. cho các hoạt động của công ty, tư vấn tham mưu cho Ban Giám đốc, đàm phán, soạn thảo các hợp đồng liên danh, liên kết, hợp đồng kinh tế,….; thực hiện các thủ tục hành chính thay mặt công ty; đàm phán, thương lượng với đối tác về các vấn đề được Ban Giám đốc chỉ thị,…

Ngoài các kiến thức chuyên môn, tôi còn là người có tinh thần đoàn kết, hòa đồng với tập thể, có khả năng làm việc độc lập cũng như theo nhóm trong môi trường áp lực cao.

Tôi mong muốn có cơ hội phát triển nhiều hơn nữa trong lĩnh vực mới, tôi cũng đang tìm kiếm cho mình những thách thức mới để có thể phát huy hết khả năng của bản thân. Với kinh nghiệm, khả năng sẵn có và lòng nhiệt huyết, tôi hy vọng mình có thể đáp ứng được yêu cầu của quý Công ty. Tối rất mong ban tuyển dụng có thể thu xếp cho tôi một buổi phỏng vấn gần đây nhất để tôi có thể trình bày cụ thể hơn khả năng của mình tại vị trí này. Tôi rất mong được trở thành nhân viên chính thức của quý Công ty trong thời gian sớm nhất.

Tôi xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Hà Nội, ngày 10 tháng 09 năm 2023

Người viết đơn

…………..

Mẫu Đơn xin việc file word chuẩn đánh máy

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——–o0o——–

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi:  Ban Tuyển dụng Công ty …………..

Tôi tên là               : …………………………….. Sinh ngày              : ……………..

Nơi ở : ……………………………………………

Số điện thoại : ……………..

Tôi tuy chưa có nhiều kinh nghiệm trong môi trường làm việc, nhưng mong muốn có việc làm ổn định và kiến thức đã học được ở trường, tôi tự tin mình sẽ hoàn thành tốt công việc được giao. Đó cũng chính là lý do tôi nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí mà quý Công ty đang tìm kiếm.

Tôi tốt nghiệp hệ Cao đẳng trường Đại học …………….., chuyên ngành Quản trị văn phòng năm …………….. Chuyên môn chính là soạn thảo các văn bản đơn giản, công tác văn thư lưu trữ, sử dụng các trang thiết bị văn phòng, sắp xếp văn bản giấy tờ. Ngoài các kiến thức chuyên môn, tôi còn là người có tinh thần đoàn kết, hòa đồng với tập thể, có khả năng làm việc theo nhóm

Tôi mong muốn có cơ hội phát triển nhiều hơn nữa trong lĩnh vực mới, Với khả năng sẵn có và lòng nhiệt huyết, tôi hy vọng mình có thể đáp ứng được yêu cầu của quý Công ty. Tối rất mong ban tuyển dụng có thể thu xếp cho tôi một buổi phỏng vấn gần đây nhất để tôi có thể trình bày cụ thể hơn khả năng của mình tại vị trí này.

Tôi xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

Hà Nội, ngày 25 tháng 08 năm 2023

Người viết đơn

……

Dowload File mẫu Đơn xin việc có dán ảnh

Để tải về file word mẫu Đơn xin việc nhằm chỉnh sửa theo ý mình, các bạn có thể tải theo đường dẫn link dưới đây:

Mẫu viết hồ sơ xin việc làm công ty

Để hiểu rõ hơn về cách điền Mẫu Đơn xin việc, bạn có thể xem hình ảnh ví dụ dưới đây.

File Sơ yếu lý lịch

SƠ YẾU LÝ LỊCH
[ Nguyễn Hồng Trâm ]
[ĐT: 090.4578.123]
(Ảnh 3×4)




Kính gửi: Quý công ty

Thông tin ứng tuyển:

THÔNG TIN CÁ NHÂN
Họ và tên…………………………………..
Ngày sinh…./…./……..
Số CMND….………………………………
Hộ khẩu thường trúSố ……………., phường ……………….., quận ……………….., TP.Hà Nội
Email………………………………….
Số điện thoại liên hệ090. ….. ….
Tình trạng hôn nhânChưa kết hôn
HỌC VẤN
Thời gianChuyên ngànhĐịa điểmBằng/ Chứng chỉ
Năm ……..-……..…………Đại học ………………..Bằng Cử nhân
KINH NGHIỆM LÀM VIỆC
Thời gianĐịa điểm, công việc cụ thể
    Năm …. – ….CÔNG TY ….……..
Vị trí: ……………………….
Nội dung công việc: Tư vấn, hỗ trợ khách hàng những thắc mắc về luật pháp trong tất cả các lĩnh vực, hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính cụ thể bằng hình thức trực tiếp, qua điện thoại hoặc đến nơi tư vấn theo yêu cầu.
      Năm …. – ….CÔNG TY CỔ PHẦN ….
Vị trí: Pháp chế
Nội dung công việc: Hỗ trợ pháp lý cho các hoạt động của công ty, tư vấn về mặt pháp luật cho Ban Giám đốc, đàm phán, soạn thảo các hợp đồng liên danh, liên kết, hợp đồng kinh tế,…. ; thực hiện các thủ tục hành chính thay mặt công ty; đàm phán, thương lượng với đối tác về các vấn đề được Ban Giám đốc chỉ thị,…
SƠ LƯỢC
– Tôi có thể sử dụng thành thạo tin học văn phòng (Word,Excel,PowerPoint,…)…
– Có khả năng làm việc trong môi trường áp lực cao, chăm chỉ, có tinh thần trách nhiệm, năng động.
– Trung thực, nhiệt huyết với công việc, có kỹ năng điều hành, làm việc nhóm, xử lý tình huống nhanh, sắp xếp xử lý các công việc một cách khoa học.
– Sẵn sàng làm ngoài giờ hay tham gia các chuyến công tác dài ngày theo chỉ đạo của công ty.  

Tôi xin cam đoan những gì nêu trên là đúng sự thật, nếu có sai lệch tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Rất mong có cơ hội được hợp tác cùng quý công ty trong thời gian sắp tới!

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Hà Nội, ngày 1 tháng 10 năm 2023

Người viết đơn

Cách viết sơ yếu lý lịch tự thuật

Việc viết Sơ yếu lý lịch tự thuật cần đảm bảo sự đầy đủ của những nội dung sau:

  • Tên tuổi, ngày tháng năm sinh;
  • Địa chỉ cư trú, nơi ở hiện tại;
  • Số CCCD, nơi cấp, ngày cấp;
  • Cách thức liên hệ, số điện thoại;
  • Mối quan hệ gia đình, các thành viên trong gia đình (Trước tiên là vợ chồng, sau đó là bố mẹ, con cái, anh chị em,…);
  • Quá trình học tập;
  • Bằng cấp, chứng chỉ hiện có;
  • Quá trình làm việc trước đây;
  • Thời gian kinh nghiệm, xác nhận kinh nghiệm nếu có;
  • Kỹ năng tự đánh giá;
  • Ưu điểm;
  • Nhược điểm;
  • Tình trạng sức khỏe, bệnh lý (nếu có);
  • Các thông tin bổ sung khác (như sở thích, năng khiếu, khả năng chịu áp lực công việc, mong muốn nguyện vọng,…);

Một số lưu ý khi sử dụng Đơn xin việc

Việc sử dụng Đơn xin việc không quá khó tuy nhiên người viết cần lưu ý khiêm tốn và tránh sử dụng những ngôn từ trào phúng không cần thiết, việc khen ngợi hay đặt ra những mục tiêu nằm ngoài tầm với cũng sẽ đem lại những hậu quả, cảm nhận không tốt cho người đọc đơn.

Đơn xin việc nên được thể hiện một cách nhã nhặn và phô bày khả năng sử dụng ngôn ngữ của người viết đơn, điều này sẽ luôn đem lại lợi ích và giúp cho cơ hội thăng tiến của bạn sau này được tốt hơn.

Xin chúc các bạn sẽ tìm được một công việc phù hợp và luôn được sống mãi trong đam mê của mình, cảm ơn vì đã đọc bài viết!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com