Có chứng chỉ bác sĩ mới được bán kính thuốc đúng không

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Có chứng chỉ bác sĩ mới được bán kính thuốc đúng không

Giờ mà tôi mở cửa hàng để bán kính thuốc, có cả kính thời trang nữa thì có được không, tôi chỉ là người thường thôi, không có chứng chỉ bác sĩ hay gì cả, nhưng tôi chỉ nhập đúng kính theo thông tin trên hộp để chọn bán cho khách hàng cho phù hợp chứ tôi không khám mắt hay gì cả thì có được không?

 


Luật sư Tư vấn Luật doanh nghiệp – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 25 tháng 07 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Điều kiện kinh doanh cửa hàng kính thuốc

  • Nghị định 109/2016/NĐ-CP Quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh

3./ Luật sư tư vấn

Kinh doanh dịch vụ kính thuốc là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, liên quan đến việc khám, chữa bệnh. Do đó, cơ sở kinh doanh dịch vụ này phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định chi tiết tại Điều 36 Nghị định 109/2016/NĐ-CP như sau:

– Điều kiện về cơ sở vật chất:

+ Địa điểm cố định, có đủ ánh sáng, tách biệt với nơi sinh hoạt gia đình;

+ Cơ sở có diện tích ít nhất là 15 m2;

+ Bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện vệ sinh khác để phục vụ chăm sóc người bệnh.

– Điều kiện về thiết bị y tế:

Có đủ dụng cụ, thiết bị y tế phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn mà cơ sở đã đăng ký.

– Điều kiện về nhân sự:

+ Người hành nghề tại cơ sở dịch vụ kính thuốc phải có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh phạm vi hành nghề chuyên khoa mắt hoặc đo kiểm, chẩn đoán tật khúc xạ mắt và được phân công công việc phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề của người đó.

+ Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đối với cơ sở dịch vụ kính thuốc: Trình độ trung cấp y trở lên được cấp chứng chỉ hành nghề về chuyên khoa mắt hoặc đo kiểm, chẩn đoán tật khúc xạ mắt; Có thời gian hành nghề chuyên khoa mắt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc đo kiểm, chẩn đoán tật khúc xạ mắt tại cơ sở dịch vụ kính thuốc ít nhất là 36 tháng; Là người hành nghề cơ hữu tại cơ sở dịch vụ kính thuốc.

Như vậy, người hành nghề trực tiếp, người chịu trách nhiệm kỹ thuật tại cơ sở dịch vụ kính thuốc phải là người có chứng chỉ hành nghề chuyên khoa mắt hoặc lĩnh vực liên quan. Do anh/chị không phải người có chuyên môn nên chỉ được phép mở cơ sở kinh doanh, nhưng không được phép hành nghề trực tiếp.

Với những tư vấn về câu hỏi Có chứng chỉ bác sĩ mới được bán kính thuốc đúng không, Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com