Mua lại xưởng may của công ty thì cần lưu ý những gì

Câu hỏi được gửi từ khách hàng: Mua lại xưởng may của công ty thì cần lưu ý những gì

Tôi đang có nhu cầu mua lại một xưởng may của công ty đang hoạt động bình thường với giá 800 triệu, bao gồm cả nhân công, máy móc, vật tư bên trong xưởng, giờ tôi cần làm những thủ tục gì để hợp pháp đối với giao dịch này, và cần lưu ý những gì khi giao dịch, xin cảm ơn luật sư!


Luật sư Tư vấn Luật doanh nghiệp – Gọi 1900.0191

Dựa trên những thông tin được cung cấp và căn cứ vào các quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành, các cam kết, thỏa thuận quốc tế được ký kết nhân danh Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đưa ra trả lời như sau:

1./ Thời điểm pháp lý

Ngày 16 tháng 07 năm 2018

2./ Cơ sở Pháp Luật liên quan tới vấn đề Quy trình mua lại xưởng may của công ty

  • Luật doanh nghiệp 2014

3./ Luật sư tư vấn

Căn cứ vào Luật doanh nghiệp 2014 và các quy định pháp luật liên quan, dựa vào tình hình thực tế và nhu cầu sản xuất kinh doanh, anh/chị cần lưu ý một số vấn đề liên quan đến quy trình mua lại xưởng may sau đối với việc mua lại xưởng may của doanh nghiệp. Hai bên thực hiện hoạt động mua bán, cụ thể:

– Soạn thảo Hợp đồng mua bán xưởng may: Hợp đồng nên được lập thành văn bản, có công chứng, chứng thực; Hợp đồng phải nêu rõ quyền và nghĩa vụ của các bên sau khi chuyển nhượng xưởng may, các trường hợp được miễn trừ trách nhiệm; Các hình thức giải quyết tranh chấp,…

– Hồ sơ bán xưởng may phải có các giấy tờ liên quan đến hoạt động mua bán: Bản sao các loại giấy tờ chứng thực cá nhân của bên bán và bên mua; Giấy tờ xác nhận chuyển nhượng vốn của xưởng may cho bên mua; Giấy bàn giao nhân công, máy móc, vật tư bên trong xưởng.

– Bên mua cần xác minh các khoản nợ còn lại của xưởng may: Bên bán sau khi chuyển nhượng lại xưởng may thì vẫn chịu trách nhiệm với các khoản nợ còn lại.

– Các giấy tờ xác minh việc mua bán hoàn thành: Giấy biên nhận tiền mua bán doanh nghiệp; Biên bản thanh lý hợp đồng mua bán doanh nghiệp tư nhân; Giấy xác nhận thay đổi chủ sở hữu xưởng may có chữ ký của bên bán và bên mua.

Như vậy, khi mua bán lại xưởng may của công ty, anh/chị cần lưu ý một số vấn đề cơ bản nêu trên.

Với những tư vấn về câu hỏi Mua lại xưởng may của công ty thì cần lưu ý những gì Công ty Luật LVN mong rằng đã có thể giải đáp được nhu cầu của quý khách, nếu quý khách vẫn còn chưa rõ hoặc có thông tin mới với trường hợp trên, quý khách có thể liên hệ Bộ phận Tư vấn pháp luật Miễn phí số: 1900.0191 để được Luật sư hỗ trợ ngay lập tức.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com