Quy chế sinh viên đăng ký tập sự

QUY CHẾ SINH VIÊN ĐĂNG KÝ TẬP SỰ

(TẠI CÔNG TY LUẬT MINH KHUÊ)

I. Nhận định tổng quan:

Thực trạng:

– Hầu hết nhân viên mới tuyển dụng chưa có đủ kỹ năng làm việc trong môi trường pháp lý;

– Chi phí đào tạo, tập huấn kỹ năng cho nhân viên chiếm một khoản kinh phí lớn của doanh nghiệp.

– Thời gian đào tạo nhân viên thường kéo dài (Từ 3-6 tháng) sau khi tuyển dụng;

– Nhân viên thường có tâm lý chuyển việc tại nhiều công ty khác nhau với mục đích là được học hỏi những lĩnh vực mới.

Giải pháp:

– Coi trọng việc bồi dưỡng tri thức, huấn luyện kỹ năng cho nhân viên;

– Công ty phải có chính sách đạo tạo nguồn lao động trước khi tuyển dụng;

– Về vấn đề đầu tư cho đào tạo phát triển nguồn nhân lực, mức độ đầu tư sẽ phụ thuộc vào giai đoạn phát triển hiện tại của doanh nghiệp.

– Chi phí đào tạo là một khoản đầu tư không thể thiếu không nên bị cắt giảm kể cả khi công ty đang bị thua lỗ.

Hạn chế và lưu ý:

– Chủ doanh nghiệp thường hạn chế về thời gian và kinh phí cho việc đào tạo nguồn;

– Cần xác định rõ được những kỹ năng cơ bản và những kiến thức cần thiết cho mỗi nhân viên;

– Đối với những đối tượng có thể đào tạo, bạn cần phải xác định là sẽ bồi dưỡng huấn luyện chu đáo. Huấn luyện và giáo dục là tạo cho nhân viên cơ hội, là phương thức tất yếu để giữ nhân tài ưu tú.

– Đào tạo nhân viên là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển chung của doanh nghiệp;

– Cách đào tạo nên thực dụng, hướng đến thực hành ứng dụng không nên sa đà vào lý thuyết suông.

– Thời gian không nên dài quá, nên tổ chức các khóa ngắn hạn để dễ kiểm soát tình hình và hiệu quả. Công tác tổ chức phải thật sự nghiêm túc chú tâm vào mục đích công việc cuối cùng;

Việc đầu tiên sau khi đào tạo xong một khóa học là đánh giá kết quả. Nếu không có những kết quả có thể đánh giá được, sẽ không thể xem việc đào tạo này là gì khác ngoài việc phải bỏ ra chi phí.

II. Chương trình đạo tạo nguồn:

1. Đối tượng đào tạo nguồn:

Sinh viên năm thứ 3, năm cuối của các trường đại học có đào tạo sinh viên chuyên ngành luật là đối tượng đặc biệt quan tâm trong việc đào tạo tập huốn phát triển kỹ năng hành nghề tư vấn luật trong tương lai;

2. Mục tiêu của chương trình:

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên có thể tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào các công việc, hoạt động của công ty.

– Tham gia trực tiếp: Xây dựng hệ thống dữ liệu; Xây dựng và quảng bá hình ảnh công ty; Phát triển và quảng bá dịch vụ tư vấn của văn phòng; Tham gia hoạt động tư vấn trực tiếp tại văn phòng; Tham gia chương trình đào tạo tập huấn tại văn phòng của Công ty.

– Tham gia gián tiếp: Nghiên cứu hồ sơ vụ việc;

3. Kế quả mong đợi:

– Mỗi sinh viên có nhận thức đúng đắn về yêu cầu của công việc thực tiễn qua đó có định hướng trong việc nghiên cứu học tập tại trường Đại học.

– Sinh viên tham dự có cơ hội để trở thành nhân viên chính thức của công ty khi tốt nghiệp;

– Tạo ra những khoản doanh thu mang ý nghĩa kích thích sự sáng tạo cho mỗi sinh viên trong quá trình tập sự tại văn phòng;

– Tạo sự thân thiện, gắn kết giữa sinh viên và nhà tuyển dụng lao động.

III. Kế hoạch cụ thể

1. Điều kiện đăng ký tập sự tại Văn phòng;

– Sinh viên luật đang học năm thứ 3, năm cuối tại các trường Đại học đào tạo chuyên ngành luật;

– Năng động, đam mê nghề luật có vàđủ điều kiện sức khỏe và thời gian để đăng ký tập sự trực tiếp tại văn phòng;

2. Hồ sơ đăng ký tập sự:

– Đơn đăng ký tập sự ;

– Bản photo thẻ sinh viên và Chứng minh thư của người tập sự;

– Sơ yếu lý lịch (Theo mẫu) hoặc bản tự giới thiệu về bản thân

3. Thời gian đăng ký tập sự:

Sáng : Từ 7h 30 -> 11h 30

Chiếu: 1h 30 -> 5h 30

Khuyến khích mỗi sinh viên đăng ký 1-2 ca tập sự trực tiếp tại văn phòng (thời gian đăng ký tập sự do sinh viên chủ động đăng ký theo chương trình học tập và khả năng của mỗi sinh viên).

4. Công việc cụ thể của hoạt động tập sự:

Mỗi sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các trang thiết bị như một nhân viên văn phòng thực thụ của văn phòng bao gồm: Bàn làm việc, máy vi tính, điện thoại và các trang thiết bị khác theo yêu cầu của công việc – Đây là nền tảng để sinh viên có thể tham gia giải quyết các công việc của văn phòng. Các công việc cụ thể bao gồm:

– Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu của công ty: Đây là một trong những nhiệm vụ chính của mỗi sinh viên trong quá trình tập sự. Sinh viên xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu thông qua hệ thống website: www.lawdata.vn

+ Mục tiêu www.lawdata.vn là cung cấp hệ thống văn bản pháp luật bằng tiếng việt và tiếng anh đồng bộ, cập nhật, dễ dàng tra cứu cho người sử dụng là người việt nam hay người nước ngoài.

+ Văn bản được sắp xếp thành những bản tin, mỗi sinh viên sẽ được cung cấp các tài khoản của www.lawdata.vn để có thể đăng tải hệ thống văn bản mới cập nhật lên trên hệ thống để chia sẽ kết quả với người có nhu cầu tra cứu.

+ Mỗi sinh viên sau khi up văn bản sẽ thống kê lại toàn bộ những văn bản đã up trên hệ thống của www.lawdata.vn – Mỗi văn bản mà sinh viên up sẽ là cơ sở để văn phòng tính phí hỗ trợ sinh viên trong quá trình tập sự . Dự kiến mức kinh phí hỗ trợ cho việc up 01 văn bản là 200 VNĐ (Mức hỗ trợ mang tính khuyến khích và động viên mỗi sinh viên về tinh thầm là chủ yếu).

– Xây dựng và quảng bá dịch vụ và hình ảnh của Công ty: Đây là một trong những nhiệm vụ bổ sung nhằm mục đích khuyến khích khả năng tư duy sáng tạo và chủ động của mỗi sinh viên.

+ Mục tiêu cơ bản: Đưa hình ảnh của công ty ra cộng đồng để nhiều người biết đến hình ảnh và dịch vụ của công ty.

+ Công cụ chủ yếu: Đưa hình ảnh công ty trên hệ thống internet qua hệ thống mạng xã hội trực tuyến như fecebook, my opera, workpress, twiet, blog, diễn đàn pháp luật, báo pháp luật, trang tin rao vặt, diễn đàn có chuyên mục pháp luật….Công ty sẽ có chính sách hỗ trợ cụ thể cho từng hoạt động của sinh viên tập sự (Mức hỗ trợ mang tính khuyến khích và động viên mỗi sinh viên về tinh thầm là chủ yếu). Sinh viên thống kê lại các đường links đã tạo dựng để làm cơ sở thanh toán.

Notes: Để cân đối giữa việc chính là xây dựng cơ sở dữ liệu và việc phụ là phát triển hình ảnh thương hiệu của công ty, kinh phí sẽ được thanh toán chia đều cho cả hai hoạt động. Tức là hai hoạt động này phải được mỗi sinh viên triển khai song song (một văn bản được up + một bài viết về MKLAW FIRM sẽ được tính chi phí hỗ trợ cuối mỗi tháng hoặc quý theo yêu cầu của sinh viên). Tức là Mỗi sinh viên up được 100 văn bản trên www.lawdata.vn thì được tính 100 tin bài trên các báo, tạp chí, diễn đàn.

5. Mục tiêu hướng tới:

– Rèn luyện và phát triển kỹ năng tin học văn phòng cho sinh viên;

– Tạo sự nghiên cứu, cập nhật kiến thức pháp luật cho sinh viên thông qua hệ thống cơ sở dự liệu;

– Tạo công cụ để sinh viên có thể chia sẽ kiến thức với cộng đồng vì mục đích xã hội;

– Định hướng công việc, kích thích sự sáng tạo của mỗi sinh viên trong quá trình tập sự.

IV. KẾT LUẬN

– Mục tiêu lớn nhất của dự án này là nhằm tạo ra một môi trường đào tạo, tập huấn phù hợp cho mỗi sinh viên khi chuẩn bị tốt nghiệp có định hướng tốt về nghề nghiệp của mình trong tương lai.

– Nguyên tắc hai bên cùng có lợi (WIN-WIN) là một trong những nguyên tắc nền tảng của hoạt động này. Chúng tôi khuyến khích và tạo điều kiện để sinh viên chủ động tham gia chương trình đạo tạo, tập huấn và bồi bổ kiến thức mà không đặt ra bất kỳ điều kiện nào đối với sinh viên.

Rất mong nhận được sự hợp tác với đông đảo các bạn sinh viên hiện đang theo học chuyên ngành luật tại Hà Nội!

Trân trọng./.

Luật sư: Lê Minh Trường – Giám đốc điều hành Công ty luật Minh Khuê

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com