Hàng seal là gì

Hàng seal là gì

Hàng seal có thể có nhiều nghĩa khác nhau tùy thuộc vào ngữ cảnh. Một số nghĩa phổ biến của hàng seal là:

  • Hàng seal là hàng chính hãng được bán từ các thương hiệu lớn, còn nguyên tem, nguyên kiện và mới 100%. Seal về cơ bản là một lớp nilon, giấy dán niêm phong hộp hoặc sản phẩm mới được đóng gói từ nhà sản xuất. Ví dụ: Tôi vừa mua một chiếc điện thoại nguyên seal và rất hài lòng về chất lượng.
  • Hàng seal là hàng xách tay được bán từ các đơn vị bán buôn, cũng còn nguyên tem, nguyên kiện và mới 100%. Seal trong trường hợp này có thể là seal của nhà sản xuất hoặc seal của đơn vị xách tay. Ví dụ: Tôi vừa mua một chiếc laptop xách tay nguyên seal và tiết kiệm được nhiều tiền so với hàng chính hãng.
  • Hàng seal là hàng đã qua sử dụng hoặc máy trưng bày nhưng vẫn có đầy đủ hộp, phụ kiện và được niêm phong lại. Seal trong trường hợp này có thể là seal gia công lại hoặc seal của đơn vị bán hàng. Ví dụ: Tôi vừa mua một chiếc máy ảnh full seal nhưng giá rẻ hơn hàng mới rất nhiều.
  • Hàng seal là hàng được niêm phong và bảo mật khi đã có chứa hàng hóa, thường là trong các thùng container. Seal trong trường hợp này là dụng cụ dùng để niêm phong và bảo mật các thùng container khi đã có chứa hàng hóa. Seal được dùng khi các thùng container này chuẩn bị được lưu thông trong nội địa hay thậm chí là vận chuyển sang nước ngoài. Ví dụ: Tôi vừa nhận được một lô hàng nguyên container nguyên seal từ Trung Quốc.

Cách nhận biết hàng seal

Cách nhận biết hàng seal có thể khác nhau tùy thuộc vào loại hàng seal bạn muốn mua. Một số cách nhận biết chung là:

  • Kiểm tra lớp nilon, giấy dán niêm phong hộp hoặc sản phẩm có dày, ôm sát và không bị rách hay bong tróc không. Nếu có thể, bạn nên so sánh với seal của hãng để phân biệt seal chính hãng và seal gia công lại.
  • Kiểm tra các thiết bị đi kèm có đầy đủ, nguyên bản và hoạt động bình thường không. Bạn nên kiểm tra cục sạc, tai nghe, cáp sạc và các phụ kiện khác có phải là của hãng không.
  • Kiểm tra model, series, mã vạch và các thông tin khác của sản phẩm trên web của hãng hoặc các trang web uy tín. Bạn nên kiểm tra xem sản phẩm có phải là hàng chính hãng, còn bảo hành và không bị khóa iCloud hay không.
  • Kiểm tra dụng cụ niêm phong và bảo mật các thùng container có chắc chắn, không bị mất hay thay thế không. Bạn nên kiểm tra xem seal có logo hãng, số seri và mã QR không.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com