Không có sổ hộ khâu có công chứng được sơ yếu lí lịch không

Luật sư tư vấn:

Căn cứ pháp lý:

Luật công chứng 2014;

Nghị định 23/2015/NĐ-CP về cấp chứng thực bản sao từ bản chính, sổ gốc, chữ ký và hợp đồng, giao dịch;

CV 1520/HTQTCT-CT hướng dẫn xác nhận Sơ yếu Lý lịch.

Về sơ yếu lí lịch thì mọi người vẫn còn nhầm lẫn giữa việc chứng thực là chứng thực nội dung hay chứng thực chữ ký của bản sơ yếu lí lịch và theo CV 1520/HTQTCT-CT hướng dẫn xác nhận Sơ yếu Lý lịch thì UBND xã,phường, thị trấn chỉ phải thực hiện việc chứng thực chữ ký của người khai sơ yếu lí lịch, người khai phải tự chịu trách nhiệm về nội dung trong bản sơ yếu.  Trong trường hợp người thực hiện chứng thực của Ủy ban nhân dân cấp xã biết rõ về nhân thân của người khai sơ yếu lý lịch và yên tâm, tin tưởng vào nội dung đã khai trong Sơ yếu lý lịch của người đó, thì xác nhận nội dung Sơ yếu lý lịch là đúng. Đề nghị Ủy ban nhân dân cấp xã không ghi nội dung về việc chấp hành pháp luật, chủ trương, chính sách của Nhà nước, địa phương vào Sơ yếu lí lịch công dân.

Và theo như thủ tục hành chính về công chứng, chứng thực thì người yêu cầu công chứng, chứng thực phải đưa ra những giấy tờ tùy thân bắt buộc là:

-Giấy chứng minh, căn cước công dân

-Hộ khẩu

-Hộ chiếu

-Giấy tờ khác.

Tóm lại là khi bạn ra công chứng, chứng thực thì phải đưa ra tất cả nhứng giấy tờ quy định cho công chứng viên nếu không họ sẽ không tiếp nhận hồ sơ của bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com