Con gái bị mất giấy khai sinh bản gốc mà không được cấp lại

Con gái tôi bị mất giấy khai sinh bản gốc mà ra hỏi phòng tư pháp xã không cấp lại.

Theo quy định của Luật Hộ tịch 2014 và các văn bản hướng đãn hiện hành thì không còn thủ tục cấp lại giấy khai sinh bản gốc, mà tùy từng trường hợp, người yêu cầu có thể xin cấp bản sao trích lục giấy khai sinh hoặc đăng ký lại giấy khai sinh.

Trong trường hợp bản chính giấy khai sinh bị mất nhưng sổ hộ tịch vẫn lưu lại được thì bạn làm thủ tục xin cấp bản sao trích lục khai sinh, và có thể sử dụng bản sao trích lục này thay cho bản chính (tuy nhiên bản sao trích lục này không thể coog chứng, chứng thực lại vì vậy bạn có thể xin nhiều bản cùng lúc để sử dụng nhiều lần).

Trong trường hợp cả giấy khai sinh bản gốc bị mất và cơ quan hộ tịch của xã cũng không lưu trữ được sổ hộ tịch thì bạn làm thủ tục đăng ký lại khai sinh cho con gái bạn, thủ tục này do UBND xã thực hiện, và bạn có thể lên UBND để yêu cầu họ hướng dẫn làm thủ tục. Vậy nên, với vấn đề bạn hỏi, hiện tại không thể xin cấp lại giấy khai sinh bản gốc, mà bạn cần lên phòng hộ tịch xá hỏi xem còn lưu trữ sổ hộ tịch có ghi thông tin khai sinh của con gái bạn không, nếu có thì bạn làm thủ tục xin cấp bản sao trích lục, nếu không bạn làm thủ tục đăng ký lại khai sinh cho con gái bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com