Bán đất không có giấy tờ, đất chưa có sổ đỏ làm sao để tách sổ

Hỏi:

Xin phép anh chị, ai am hiểu về luật mua bán, sang nhượng đất giúp em vấn đề này với:Hồi xưa Ông Ngoại em bán cho Ông Bà Nội mảnh đất nhưng ko có giấy tờ gì hết và chưa có sổ đỏ…Ông Bà Ngoại em mất rồi Bà Nội em vẫn còn. Mảnh đất đấy h vẫn nằm trong sổ đỏ nhà Bác em( anh trai mẹ) h có cách nào tách sổ đỏ phần đất nhà em ra dễ dàng nhất. a e tư vấn giúp em với

Trả lời:

Cảm ơn anh/ chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến chúng tôi, về trường hợp của anh chị chúng tôi xin tư vấn như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 143 và Điều 144 luật đất đai năm 2013 về đất ở tại nông thôn và đô thị theo đó anh/chị cần lưu ý về điều kiện tách thửa như sau:

  • Đất ở do hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng tại nông thôn gồm đất để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình phục vụ đời sống, vườn, ao trong cùng thửa đất thuộc khu dân cư nông thôn, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt
  • Căn cứ vào quỹ đất của địa phương và quy hoạch phát triển nông thôn đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, UBND cấp tỉnh quy định hạn mức đất giao cho mỗi hộ gia đình, cá nhân để làm nhà ở tại nông thôn; diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở phù hợp với điều kiện và tập quán tại địa phương.
  • Đất ở tại đô thị bao gồm đất để xây dựng nhà ở, xây dựng các công trình phục vụ đời sống, vườn, ao trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư đô thị, phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đô thị đã được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
  • Đất ở tại đô thị phải bố trí đồng bộ với đất sử dụng cho mục đích xây dựng các công trình công cộng, công trình sự nghiệp, bảo đảm vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị hiện đại.

Như vậy để biết trường hợp của anh chị có được tách thửa hay không anh/ chị có thể đến Uỷ ban nhân dân xã xin thông tin để thực hiện thủ tục tách sổ đỏ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com