Đơn tố cáo chồng ngoại tình

Đơn tố cáo chồng ngoại tình là văn bản được người dân viết gửi tới cá nhân, đơn vị có thẩm quyền. Bạn đang thắc mắc, tìm kiếm mẫu để xem đơn có những nội dung gì, căn cứ pháp luật nào và viết ra sao. Xin mời theo dõi bài viết của chúng tôi.

Hướng dẫn viết Đơn tố cáo chồng ngoại tình

Những hướng dẫn cơ bản để tự viết Đơn tố cáo chồng ngoại tình đúng, cập nhật liên tục, đảm bảo pháp lý.

  • Cá nhân, tổ chức nhận đơn là cá nhân, tổ chức có thẩm quyền theo quy định pháp luật chuyên ngành (phần “Kính gửi:…”);
  • Dưới tên đơn là nêu ra nội dung chính của đơn (phần “V/v:…”);
  • Dẫn chiếu các văn bản, thỏa thuận, hợp đồng, pháp luật có liên quan (phần “Căn cứ:…”);
  • Chủ thể viết Đơn tố cáo chồng ngoại tình là người có quyền, lợi ích trực tiếp mong muốn giải quyết (phần “Tên tôi là:…”);
  • Các thông tin của người viết đơn cần được điền đầy đủ như năm sinh, nơi cư trú, số CMND/CCCD, số điện thoại (phần “Năm sinh:…, CMND/CCCD số:…”);
  • Nội dung đơn là nội dung sự việc cần được giải quyết (phần “Trình bày nội dung:…”);
  • Người viết đơn ký tên ở cuối đơn kèm theo lời cam đoan (phần “Người viết đơn:…”);
  • Hình thức đơn: Viết tay hoặc đánh máy không bắt buộc theo mẫu;

Mẫu Đơn tố cáo chồng ngoại tình

Đơn tố cáo chồng ngoại tình hay Đơn tố cáo ngoại tình là văn bản của cá nhân vợ/chồng/người có liên quan để trình báo với cơ quan có thẩm quyền (có thể gửi đến công an xã/phường hoặc công an huyện/quận) về hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình của người chồng/vợ của mình với người khác và yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử lý. Ví dụ cụ thể như sau:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————————–

Hà Nội, ngày …. tháng ….. năm 201…..

ĐƠN TỐ CÁO CHỒNG NGOẠI TÌNH

Kính gửi: CÔNG AN PHƯỜNG/XÃ …………….

Tôi là…………………………………….   sinh năm ……………

Chứng minh nhân dân số: ……………….. cấp ngày …………….. tại ………………..

Hộ khẩu thường trú: ………………………………

Chỗ ở hiện nay: ……………………………

Điện thoại liên hệ: …………….

Tôi gửi đơn này để tố cáo hành vi ngoại tình của chồng tôi là: anh ………., sinh năm ………., Chứng minh nhân dân số: …………. do …………… cấp ngày……………, Hộ khẩu thường trú: ……….. và chị …………, sinh năm ……….. Chứng minh nhân dân số: ………….. do ………. cấp ngày……….., Hộ khẩu thường trú: …………

Hiện đang cùng cư trú tại: Tòa nhà …………. phường/xã …….., ………

Nội dung vụ việc ngoại tình như sau:

Ví dụ:

Tôi và anh ……….. kết hôn có đăng ký kết hôn ngày …./…./….. tại UBND …… Vợ chồng tôi chung sống và có với nhau …….  con chung.

Tuy nhiên đến tháng…../ 201….., tôi phát hiện chồng tôi có quan hệ bất chính với chị ……, hai người này đã thuê nhà để cùng chung sống với nhau như vợ chồng từ đó đến nay. Trong suốt thời gian chung sống bất hợp pháp, chị …………. thường xuyên có hành vi lăng mạ, chửi bới, xúc phạm thách thức tôi khiến tôi vô cùng bức xúc. Về phía chồng tôi, mỗi khi tôi nói đến hoặc có tin nhắn qua lại với người phụ nữ trên, chồng tôi đề có hành vi đánh đập, chửi bới tôi, gây cho tôi nhiều thương tích. Đến nay, chồng tôi và người phụ nữ trên đã chung sống với nhau như vợ chồng được ……… năm, sau nhiều lần thay đổi chỗ ở thì hiện nay, hai người đang cư trú tại một căn hộ trong Tòa nhà ……….

Với những hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình của chồng tôi và người phụ nữ trên, đời sống hôn nhân của tôi và chồng đã gần như rạn nứt. Căn cứ Điều 182 Bộ luật Hình sự năm 2015 được sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định:

Điều 182. Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng

1.Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 01 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 01 năm:

a) Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn;

b) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

2.Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát;

b) Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó.”

Tôi nhận thấy, hành vi của chồng tôi, anh …………………. và chị ………………………… đã vi phạm pháp luật trầm trọng, có cơ sở để cấu thành tội phạm. Vì vậy, bằng đơn này, tôi khẩn thiết đề nghị Cơ quan công an căn cứ các quy định tại Điều 182 Bộ luật Hình sự; Điều 143, 144 và 154 Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 tiến hành:

-Điều tra, xác minh hành vi của hai đối tượng nêu trên để bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật và truyền thống văn hóa xã hội;

– Xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật nêu trên theo quy định pháp luật;

– Có văn bản phản hồi cho tôi về kết quả xử lý đơn tố cáo hành vi của hai đối tượng nêu trên.

Tôi xin gửi đến quý cơ quan các chứng cứ là hình ảnh, tin nhắn, video làm bằng chứng chứng minh các hành vi vi phạm pháp luật của chồng tôi và người phụ nữ nêu trên. Tôi xin cam đoan toàn bộ những thông tin và chứng cứ tài liệu cung cấp đều đúng sự thật và xin chịu trách nhiệm trước pháp luật về những thông tin trên. Kính mong quý cơ quan nhanh chóng tiến hành giải quyết.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Người làm đơn

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

Tham khảo thêm:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com