Đơn đề nghị thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh

Đơn đề nghị thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh là văn bản được người dân viết gửi tới cá nhân, đơn vị có thẩm quyền. Bạn đang thắc mắc, tìm kiếm mẫu để xem đơn có những nội dung gì, căn cứ pháp luật nào và viết ra sao. Xin mời theo dõi bài viết của chúng tôi.

Hướng dẫn viết Đơn đề nghị thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh

Những hướng dẫn cơ bản để tự viết Đơn đề nghị thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh đúng, cập nhật liên tục, đảm bảo pháp lý.

  • Cá nhân, tổ chức nhận đơn là cá nhân, tổ chức có thẩm quyền theo quy định pháp luật chuyên ngành (phần “Kính gửi:…”);
  • Dưới tên đơn là nêu ra nội dung chính của đơn (phần “V/v:…”);
  • Dẫn chiếu các văn bản, thỏa thuận, hợp đồng, pháp luật có liên quan (phần “Căn cứ:…”);
  • Chủ thể viết Đơn đề nghị thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh là người có quyền, lợi ích trực tiếp mong muốn giải quyết (phần “Tên tôi là:…”);
  • Các thông tin của người viết đơn cần được điền đầy đủ như năm sinh, nơi cư trú, số CMND/CCCD, số điện thoại (phần “Năm sinh:…, CMND/CCCD số:…”);
  • Nội dung đơn là nội dung sự việc cần được giải quyết (phần “Trình bày nội dung:…”);
  • Người viết đơn ký tên ở cuối đơn kèm theo lời cam đoan (phần “Người viết đơn:…”);
  • Hình thức đơn: Viết tay hoặc đánh máy không bắt buộc theo mẫu;

Mẫu Đơn đề nghị thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh

CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——-***——–

ĐƠN ĐỀ NGHỊ 

(V/v: Thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh)

Kính gửi:     PHÒNG ĐĂNG KÝ KINH DOANH – SỞ KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ THÁI BÌNH, TỈNH THÁI BÌNH

Tôi là: NGUYỄN THỊ THANH NGA        Giới tính: Nữ

CMTND số: 073081932    Cấp ngày: 27/04/2013   Nơi cấp: Công an tỉnh Hà Giang

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: Đường Trần Phú, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang

Chỗ ở hiện tại: Đường Trần Phú, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang.

Tôi xin trình bày với Quý cơ quan sự việc như sau:

Tôi là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Duy Tiến theo giấy đăng ký kinh doanh số : 1000331317 do Phòng đăng ký kinh doanh Sở KHĐT tỉnh Thái Bình cấp ngày 22/10/2012. Địa chỉ trụ sở chính: Lô 3, khu A, cụm công nghiệp Trần Lãm, đường Trần Lãm, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Theo Biên bản thỏa thuận về việc chuyển nhượng mua lại phần vốn góp tại Công ty TNHH Duy Tiến ký ngày 24 tháng 11 năm 2013 và biên bản thỏa thuận về tiến độ thanh toán tiền góp vốn trên. Công ty TNHH Duy Tiến đã tiến hành thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh tại Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Thái Bình và được Sở KHĐT cấp phép thay đổi lần thứ 7. Tuy nhiên, trong lần thay đổi đăng ký giấy phép kinh doanh này có nhiều sai phạm về hồ sơ, giấy tờ và thủ tục Tôi xin trình báo để Sở KHĐT xem xét, cụ thể như sau:

Thứ nhất, nhằm tăng vốn điều lệ Công ty TNHH Duy tiến lên thành 10.000.000.000 VNĐ (bằng chữ: Mười tỷ đồng chẵn), các thành viên trong công ty đã thống nhất lập phiếu thu khống bao gồm phiếu thu số 02/11 ngày 27/11/2013 thu của Ông Dương Triệu Minh số tiền 687.080.000 VNĐ và phiếu thu số 03/11 lập ngày 27/11/2013 thu của Bà Nguyễn Thị Thanh Nga số tiền 2.522.920.000 VNĐ nhằm hợp pháp hóa thủ tục đăng ký kinh doanh tại Sở KHĐT tỉnh Thái Bình.  Theo quy định tại điểm a, khoản 2, điều 165, luật doanh nghiệp năm 2005 thì đây là trường hợp phải thu hồi giấy phép kinh doanh do Nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký kinh doanh là giả mạo”.  Để chứng minh việc lập phiếu thu trên là giả mạo Tôi xin giử kèm đơn này biên bản về việc thu khống tiền được lập ngày 30 tháng 11 năm 2013 có xác nhận của Ông Phạm Mạnh Hùng (giám đốc công ty), bà Bùi Thị Thu (kế toán công ty) và Bà Nguyễn Thị Hiền (Thủy quỹ công ty). Tôi người ký vào phiếu thu số 03/11 lập ngày 27/11/2013 xác nhận phiếu thu này được lập khống, giả mạo (Không có thực trên thực tế).

Thứ hai, mặc dù giữa Ông Phạm Anh Tuấn và Ông Dương Triệu Minh đã ký hợp đồng chuyển nhượng vốn và biên bản thanh lý hợp đồng nhưng trên thực tế Ông Dương Triệu Minh cũng chưa hề thanh toán bất cứ khoản tiền nào cho Ông Phạm Anh Tuấn. Hiện tại Ông Phạm Anh Tuấn đã tiến hành làm đơn đề nghị Công An tỉnh Thái Bình vào cuộc điều tra xác minh. Chúng tôi xin gửi kèm mẫu đơn này để chứng minh sự việc trên là hoàn toàn đúng sự thực.

Đồng thời do tranh chấp giữa các thành viên trong công ty nên Ông Dương Triệu Minh đã giữ toàn bộ: Con dấu, giấy chứng nhận mẫu dấu và giấy phép đăng ký kinh doanh của Công ty TNHH Duy Tiến cản trở hoạt động kinh doanh hợp pháp của Công ty.

Từ những bằng chứng kể trên Tôi đề nghị:

Phòng đăng ký kinh doanh, Sở Kế Hoạch Đầu Tư thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình tiến hành thu hồi giấy phép kinh doanh cấp lần thứ 7 trái luật của Công ty TNHH Duy Tiến cấp lại giấy phép đăng ký kinh doanh lần thứ 6 cho Công ty.

Thay mặt tập thể Công ty TNHH Duy Tiến, Tôi cam kết những thông tin trên đây là hoàn toàn đúng sự thật nếu sai sự thật, tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Trân trọng cảm ơn!

Thái Bình, ngày 22 tháng 04 năm 2014
Người làm đơn
(Ký, ghi rõ họ tên)

 

NGUYỄN THỊ THANH NGA

XÁC NHẬN CỦA NHỮNG NGƯỜI LIÊN QUAN ĐẾN VỤ VIỆC

     Nguyên Giám đốc                               Kế toán                                 Thủ quỹ

          (ký, ghi rõ họ tên)                              (ký, ghi rõ họ tên)                      (ký, ghi rõ họ tên)

 

PHẠM MẠNH HÙNG                       BÙI THỊ THU                        NGUYỄN THỊ HIỀN

XÁC NHẬN CÁC THÀNH VIÊN GÓP VỐN CŨ CỦA DOANH NGHIỆP

VŨ THỊ TÂM                                    PHẠM ANH TUẤN

 

Tham khảo thêm:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com