Hợp đồng in văn hóa phẩm là văn bản giữa các bên chủ thể, thông thường là hai bên A và B, nhằm ghi nhận lại thỏa thuận, nội dung làm việc đã thống nhất. Chúng tôi cung cấp dưới đây là mẫu Hợp đồng cơ bản được soạn thảo và sử dụng qua những giao dịch tương tự, đã bổ sung, khắc phục những rủi ro, sai xót trong các bản cập nhật trước đó, áp dụng theo quy định mới nhất của pháp luật.
Hướng dẫn sử dụng mẫu Hợp đồng in văn hóa phẩm
Để có một bản Hợp đồng hoàn chỉnh, tiền đề cho những an toàn pháp lý sau này, chúng tôi khuyến nghị bạn cần sự góp ý của những chuyên gia, Luật sư trong ngành. Việc tự thực hiện có thể dẫn tới những thiệt hại không mong muốn. Để nhận được sự tư vấn MIỄN PHÍ, liên hệ ngay Hotline 1900.0191.
Trong trường hợp, các bạn vẫn muốn tự mình xây dựng Hợp đồng in văn hóa phẩm, dưới đây là sẽ là những hướng dẫn bạn cần lưu ý để đảm bảo tính pháp lý cho văn bản này.
- Địa danh, ngày, tháng, năm ký kết giao dịch Hợp đồng (phần “….,ngày…tháng….năm….“)
- Số hiệu Hợp đồng, căn cứ số liệu nội bộ hoặc ký hiệu thời gian (phần “Số:………/HĐTPTN -……….”);
- Danh sách các văn bản pháp Luật điều chỉnh, Bộ Luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định (phần “Căn cứ…”);
- Thông tin của các Bên tham gia ký kết Hợp đồng in văn hóa phẩm, tên gọi, địa chỉ, liên lạc, vị trí, chức vụ, thông tin nhân thân, Mã số thuế hoặc số CMND/CCCD (phần “Các bên A và B”);
- Các điều khoản dự thảo bổ sung bên trong Hợp đồng (phần “…” tại mỗi điều khoản);
- Phần ghi ngày tháng (phần “…/…/…” tại mỗi điều khoản);
- Nội dung Hợp đồng có tối thiểu những điều khoản cơ bản là Đối tượng hợp đồng, Thời gian thực hiện, Thanh toán, Quyền và nghĩa vụ các bên, Chấm dứt hợp đồng, Vi phạm, Bồi thường, Cam kết (Việc bổ sung các điều khoản khác là có thể phụ thuộc vào từng loại Hợp đồng và bối cảnh phù hợp);
- Các bên tham gia Hợp đồng ký tên ở cuối văn bản (phần “Đại diện bên A/B Ký và ghi rõ họ tên”);
- Hình thức Hợp đồng: Viết tay hoặc đánh máy, có thể Công chứng hoặc không Công chứng;
1. Mẫu Hợp đồng in văn hóa phẩm
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———–
HỢP ĐỒNG IN VĂN HÓA PHẨM
Số: …../HĐ…
- Căn cứ Pháp lý …………………
- Căn cứ vào khả năng và nhu cầu của hai bên.
- Hôm nay ngày …………… Tại: ………………
Chúng tôi gồm:
Bên A là: ………………………
- Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………
- Điện thoại: …………………………………………………………………………………………..
- Tài khoản số: …………………………………………………………………………………..……
- Đại diện là: ………………………………………………………………………………………….
Bên B là: (Nhà máy in hoặc cơ sở in ấn)……………………
– Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………
- Điện thoại: …………………………………………………………………………………………..
- Tài khoản số: ……………………………………………………………………………………..…
- Đại diện là: ………………………………………………………………………………………….
Cùng ký kết cam đoan thực hiện hợp đồng như sau:
Điều 1: Bên B nhận gia công cho bên A các ấn phẩm
STT | Tên ấn phẩm và quy cách (ghi rõ khổ thành phẩm) | Số lượng | Đơn giá | Thành tiền | |
Giấy | Công in | ||||
Tổng giá trị hợp đồng là: ………… đồng.
Điều 2: Điều khoản về bản thảo, sửa bài, về chất lượng và số lượng
Bên A chịu trách nhiệm về pháp lý xuất bản và nội dung ấn phẩm theo luật định. Bản thảo của bên A phải đánh máy rõ ràng, mẫu ghi đúng kích cỡ thu phóng maket phải cụ thể. Khi xắp chữ bên B sẽ đưa cho bên A sửa BON in 2 lần. Nếu việc sửa chữa (thêm hoặc bớt) ngoài phạm vi bản thảo đã đưa thì bên A phải chịu thêm phí tổn. Nếu thay đổi trên 10% một trang chữ thì ngoài việc chịu phí tổn thời hạn trả hàng cũng bị chậm.
Bên B chỉ được phép in khi bên A đã ký duyệt in và phải thực hiện đúng yêu cầu chất lượng, số lượng theo phiếu tiếp hàng mà bên A đặt in. Sau khi đặt hàng, nếu bên A thay đổi gì về maket và bản thảo, bên A phải có văn bản đề nghị cụ thể bổ sung vào Phiếu tiếp hàng.
Trường hợp in thêm hoặc rút bớt số lượng, bên A phải đề nghị với bên B bằng văn bản ngay khi ký duyệt in. Nếu bỏ không in nữa thì hai bên sẽ làm biên bản hủy hợp đồng.
Nếu số lượng đặt in bị hụt trong khoảng dưới 0,5% bên A đồng ý chấp thuận cho bên B không phải in bù.
Điều 3: Điều khoản về vật tư (Ghi rõ chủng loại, số lượng do bên nào cung cấp…)
- ……………………………………………………………………………………………………
- ……………………………………………………………………………………………………
- ……………………………………………………………………………………………………
Điều 4: Điều khoản về quy cách bao gói thành phẩm, bốc xếp, vận chuyển và giao hàng.
Bên B thực hiện bao gói theo đề nghị của bên A đã được ghi trong phiếu tiếp hàng và giao làm …….. đợt bắt đầu từ ngày …………. Xong vào ngày …………… tại kho của bên B. Bên B đảm nhận bốc xếp lên phương tiện của bên A. Bên B chỉ giao hàng khi bên A hoàn tất các thủ tục thanh toán.
Điều 5: Điều khoản về thanh toán
Hàng đặt in với đơn giá đã ghi ở Điều 1, nếu có thay đổi hai bên xem xét và làm biên bản điều chỉnh cho phù hợp.
1.Phương thức thanh toán: …………………………………………………………………………….
2.Chứng từ thanh toán gồm: Hóa đơn kiêm phiếu xuất kho.
3.Khi nhận hàng bên A thanh toán toàn bộ giá trị hóa đơn.
Điều 6: Trường hợp điều chỉnh hợp đồng
Trong thực tế có những bất thường xảy ra như: Mất điện, thiết bị hư hỏng, thiếu nguyên liệu, hỏa hoạn, bão lụt v.v… hoặc phải yêu cầu chính trị đột xuất, gây khó khăn cho việc thực hiện hợp đồng thì bên B phải thông báo bằng văn bản cho bên A để hai bên xem xét điều chỉnh hợp đồng.
Điều 7: Các điều khoản cần thiết khác
Hợp đồng có giá trị từ ngày ………………….
Trong khi đang thực hiện hợp đồng mà Nhà nước có những thay đổi về chính sách liên quan đến các điều khoản trong hợp đồng thì hai bên sẽ cùng bàn và giải quyết.
Hợp đồng này được lập tại …………………………………., gồm ….. bản, bên A giữ …….. bản, bên B giữ …… bản có giá trị từ ngày lập Hợp đồng.
Hai bên cam kết thực hiện đúng hợp đồng này theo Pháp luật của Nhà nước CHXHCN Việt Nam.
ĐẠI DIỆN BÊN A ĐẠI DIỆN BÊN B
(Ký tên) (Ký tên)
DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> LIÊN HỆ 1900.0191
2. Mẫu hợp đồng in lịch
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
– – – –– – – –
HỢP ĐỒNG KINH TẾ
Căn cứ vào Luật Thương Mại nước CHXHCNVN số 36/2005/QH11 ngày 14.6.2005 có hiệu lực 1.11.2006. Căn cứ luật dân sự nước CHXHCNVN ngày 1.11.2006
Hôm nay, ngày…… tháng….. năm 20….., tại Tp.Hồ Chí Minh, chúng tôi gồm:
BÊN A (Bên bán): CÔNG TY TNHH IN KỸ THUẬT SỐ
Do Ông/Bà: ………………………………………… Chức Vụ:……………………………….
Địa chỉ: ……………………………………………………………………………………
Điện thoại:………………………………………….. Mã số thuế: …………………………….
Tài khoản:…………………………………………………………………………………
BÊN B (Bên mua): ………………………………………………………………………………………………………
Do Ông/Bà: ………………………………………… Chức Vụ:……………………………….
Địa chỉ: ……………………………………………………………………………………
Điện thoại:………………………………………….. Mã số thuế: …………………………….
Tài khoản:…………………………………………………………………………………
Sau khi bàn bạc và thống nhất, hai bên cùng ký kết hợp đồng kinh tế với các điều khoản như sau:
ĐIỀU I: BÊN A NHẬN THỰC HIỆN THIẾT KẾ VÀ GIA CÔNG CHO BÊN B
STT | Tên hàng và quy cách | ĐVT | Số lượng | Đơn giá | Thành tiền |
Tổng cộng: ……………………………………. đ
VAT 10%: ……………………………………. đ
Tổng tiền thanh toán:…………………….. đ
Số tiền viết bằng chữ:………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………
Bên A bảo đảm in đúng nội dung và đúng mẫu do bên B đã duyệt.
Sau khi bên A xuất file để tiến hành gia công in ấn, nếu bên B muốn thay đổi về nội dung thì phải thông báo cho bên A biết trước khi in, đồng thời bên B phải chịu chi phí phát sinh đó.
ĐIỀU II: PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN
Bên B ứng trước tiền cho bên A :……………………………………………………………………………………………….
Viết bằng chữ:………………………………………………………………………………………………..
Số tiền còn lại: ………………………………………………………………………………………………………
Viết bằng chữ :……………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………
Bên B thanh toán số tiền còn lại cho bên A ngay sau khi nhận đủ hàng, hóa đơn VAT.
ĐIỀU III: THỜI GIAN THỰC HIỆN HỢP ĐỒNG VÀ ĐỊA ĐIỂM GIAO HÀNG
Thời gian giao hàng :…….ngày kể từ lúc nhận tiền đặt cọc, duyệt file in.
Địa điểm giao hàng:………………………………………………………………………
ĐIỀU IV: CÁC ĐIỀU KHOẢN KHÁC
– Hai bên cam kết thực hiện các điều khoản trên, nếu có gì trở ngại thì hai bên cùng nhau bàn bạc giải quyết trên tinh thần hợp tác. Trong quá trình thực hiện hợp đồng nếu có tranh chấp mà các bên không tự giải quyết được thì cơ quan giải quyết tranh chấp sẽ là Toà án kinh tế TP.HCM.
– Hợp đồng coi như được thanh lý sau khi hai bên thực hiện xong các điều khoản trên.
– Hợp đồng được lập thành 2 bản, mỗi bên giữ 1 bản có giá trị pháp lý như nhau và có hiệu lực kể từ ngày ký.
ĐẠI DIỆN BÊN A ĐẠI DIỆN BÊN B
3. Mẫu Hợp đồng in ấn quảng cáo
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———–
HỢP ĐỒNG IN (VĂN HÓA PHẨM)
Số: …../HĐ…
- Căn cứ Pháp lý
- Căn cứ vào khả năng và nhu cầu của hai bên.
Hôm nay ngày ………………….. Tại:
Chúng tôi gồm:
Bên A là:
– Địa chỉ:
– Điện thoại:
– Tài khoản số:
– Đại diện là:
Bên B là: (Nhà máy in hoặc cơ sở in ấn)
– Địa chỉ:
– Điện thoại:
– Tài khoản số:
– Đại diện là:
Cùng ký kết cam đoan thực hiện hợp đồng như sau:
Điều 1: Bên B nhận gia công cho bên A các ấn phẩm
STT | Tên ấn phẩm và quy cách (ghi rõ khổ thành phẩm) | Số lượng | Đơn giá | Thành tiền | |
Giấy | Công in | ||||
Tổng giá trị hợp đồng là: ………… đồng.
Điều 2: Điều khoản về bản thảo, sửa bài, về chất lượng và số lượng
Bên A chịu trách nhiệm về pháp lý xuất bản và nội dung ấn phẩm theo luật định. Bản thảo của bên A phải đánh máy rõ ràng, mẫu ghi đúng kích cỡ thu phóng maket phải cụ thể. Khi xắp chữ bên B sẽ đưa cho bên A sửa BON in 2 lần. Nếu việc sửa chữa (thêm hoặc bớt) ngoài phạm vi bản thảo đã đưa thì bên A phải chịu thêm phí tổn. Nếu thay đổi trên 10% một trang chữ thì ngoài việc chịu phí tổn thời hạn trả hàng cũng bị chậm.
Bên B chỉ được phép in khi bên A đã ký duyệt in và phải thực hiện đúng yêu cầu chất lượng, số lượng theo phiếu tiếp hàng mà bên A đặt in. Sau khi đặt hàng, nếu bên A thay đổi gì về maket và bản thảo, bên A phải có văn bản đề nghị cụ thể bổ sung vào Phiếu tiếp hàng.
Trường hợp in thêm hoặc rút bớt số lượng, bên A phải đề nghị với bên B bằng văn bản ngay khi ký duyệt in. Nếu bỏ không in nữa thì hai bên sẽ làm biên bản hủy hợp đồng.
Nếu số lượng đặt in bị hụt trong khoảng dưới 0,5% bên A đồng ý chấp thuận cho bên B không phải in bù.
Điều 3: Điều khoản về vật tư (Ghi rõ chủng loại, số lượng do bên nào cung cấp…)
Điều 4: Điều khoản về quy cách bao gói thành phẩm, bốc xếp, vận chuyển và giao hàng.
Bên B thực hiện bao gói theo đề nghị của bên A đã được ghi trong phiếu tiếp hàng và giao làm …….. đợt bắt đầu từ ngày …………. Xong vào ngày …………… tại kho của bên B. Bên B đảm nhận bốc xếp lên phương tiện của bên A. Bên B chỉ giao hàng khi bên A hoàn tất các thủ tục thanh toán.
Điều 5: Điều khoản về thanh toán
Hàng đặt in với đơn giá đã ghi ở Điều 1, nếu có thay đổi hai bên xem xét và làm biên bản điều chỉnh cho phù hợp.
Phương thức thanh toán:
- Chứng từ thanh toán gồm: Hóa đơn kiêm phiếu xuất kho.
- Khi nhận hàng bên A thanh toán toàn bộ giá trị hóa đơn.
Điều 6: Trường hợp điều chỉnh hợp đồng
Trong thực tế có những bất thường xảy ra như: Mất điện, thiết bị hư hỏng, thiếu nguyên liệu, hỏa hoạn, bão lụt v.v… hoặc phải yêu cầu chính trị đột xuất, gây khó khăn cho việc thực hiện hợp đồng thì bên B phải thông báo bằng văn bản cho bên A để hai bên xem xét điều chỉnh hợp đồng.
Điều 7: Các điều khoản cần thiết khác
Hợp đồng có giá trị từ ngày ………………….
Trong khi đang thực hiện hợp đồng mà Nhà nước có những thay đổi về chính sách liên quan đến các điều khoản trong hợp đồng thì hai bên sẽ cùng bàn và giải quyết.
Hợp đồng này được lập tại …………………………………., gồm ….. bản, bên A giữ …….. bản, bên B giữ …… bản có giá trị từ ngày lập Hợp đồng.
Hai bên cam kết thực hiện đúng hợp đồng này theo Pháp luật của Nhà nước CHXHCN Việt Nam.
ĐẠI DIỆN BÊN A (Ký tên) | ĐẠI DIỆN BÊN B (Ký tên) |
Tham khảo thêm: