Trình tự thủ tục thành lập công ty xuất khẩu lao động ra nước ngoài mới nhất

Cám ơn các bạn đã truy cập website của chúng tôi, để được tư vấn trực tiếp xin vui lòng liên hệ Hotline: 1900.0191. Sau đây sẽ là nội dung bài viết:

Tóm tắt tình huống:

Hiện tại bên mình đang muốn thành lập công ty xuất khẩu lao động đưa người sang Nhật Bản làm việc (chủ yếu là đưa kỹ sư sang làm việc bên Nhật Bản). Mong luật sư tư vấn.
Người gửi: Dương Văn Chung
Tư vấn luật: 1900.0191
Xin chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình tới luật LVN.Về câu hỏi của bạn, công ty luậtLVN xin tư vấn và hướng dẫn cho bạnnhư sau:

1.Căn cứ pháp lý

– Nghị định 126/2007/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của luật người lao động việt nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng;
– Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2006.

2. Trình tự thủ tục thành lập công ty xuất khẩu lao động ra nước ngoài

Xuất khẩu lao động là một hoạt động đặc thù. Do vậy có sự quản lý chặt chẽ của nhà nước. Một doanh nghiệp muốn thực hiện hoạt động xuất khẩu lao động phải đảm bảo các điều kiện dưới đây:
– Doanh nghiệp được xem xét cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài (sau đây gọi tắt là Giấy phép) là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp có 100% vốn điều lệ của các tổ chức, cá nhân Việt Nam. (Điều 2 Nghị định 126/2007/NĐ-CP)
– Vốn pháp định của doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài là 5 tỷ đồng. (Điều 3 Nghị định 126/2007/NĐ-CP)
– Doanh nghiệp ký quỹ tại Ngân hàng Thương mại nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. (khoản 2 Điều 5 Nghị định 126/2007/NĐ-CP);
– Doanh nghiệp có ngành nghề kinh doanh đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
– Có đề án hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; (khoản 1 Điều 9 Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.)
– Có bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài và hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Trường hợp doanh nghiệp lần đầu tham gia hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài thì phải có phương án tổ chức bộ máy chuyên trách để bồi dưỡng kiến thức cần thiết và hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; (khoản 2 Điều 9 Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.)
– Người lãnh đạo điều hành hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài phải có trình độ từ đại học trở lên, có ít nhất ba năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài hoặc hoạt động trong lĩnh vực hợp tác và quan hệ quốc tế; (khoản 3 Điều 9 Luật người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.)
Để thành lập một doanh nghiệp xuất khẩu lao động, trước tiên bạn phải tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp:
Thủ tục thành lập công ty TNHH một thành viên
Thủ tục thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên
Thủ tục thành lập công ty cổ phần
Thủ tục thành lập công ty hợp danh
Thủ tục thành lập doanh nghiệp tư nhân
Sau khi đã thành lập doanh nghiệp xong, bạn tiến hành xin cấp Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài:
– Hồ sơ cấp Giấy phép bao gồm:
+ Văn bản đề nghị cấp Giấy phép của doanh nghiệp;
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
+ Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện về vốn pháp định.
– Trình tự thực hiện:
+ Nộp hồ sơ
+Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội xem xét cấp Giấy phép cho doanh nghiệp sau khi lấy ý kiến của một trong những người có thẩm quyền sau đây: Thủ trưởng cơ quan ra quyết định thành lập hoặc đề nghị Thủ tướng Chính phủ thành lập đối với doanh nghiệp nhà nước; Người ra quyết định thành lập đối với doanh nghiệp của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính đối với doanh nghiệp còn lại.
– Lệ phí:
Lệ phí cấp Giấy phép là 5 triệu đồng. Doanh nghiệp nộp lệ phí cấp Giấy phép tại thời điểm nhận Giấy phép.
Trên đây là tư vấn của công ty Luật LVN về Trình tự thủ tục thành lập công ty xuất khẩu lao động ra nước ngoài. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức kể trên đểsử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấnbạn vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Công tyLuật LVN để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.
Chuyên viên: Nguyễn Hương Diền

Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư. Nguyễn Văn Đại (Công ty Luật TNHH LVN)

Để được giải đáp thắc mắc về: Trình tự thủ tục thành lập công ty xuất khẩu lao động ra nước ngoài
Vui lòng gọi Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật 24/7: 1900.0191

Để gửi Email tư vấn pháp luật, Báo giá dịch vụ pháp lý hoặc đặt Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp.
Vui lòng click tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH VIỆT PHONG

 Hà Nội – Biệt thự 2.11 đường Nguyễn Xuân Khoát, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm
– Số 82 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân

 Hưng Yên – Số 73 đường Nguyễn Văn Linh, Phường Bần Yên Nhân, Thị xã Mỹ Hào

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900.0191

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Emailcho chúng tôi, Luật LVN luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com