Trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu mới nhất

Cám ơn các bạn đã truy cập website của chúng tôi, để được tư vấn trực tiếp xin vui lòng liên hệ Hotline: 1900.0191. Sau đây sẽ là nội dung bài viết:

Tóm tắt câu hỏi:

Tôi muốn đăng ký cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mảnh đất hiện tôi đang sử dụng. Mảnh đất này tôi nhận chuyển nhượng từ một người quen từ năm 1992, tôi đã thực hiện việc đóng thuế đầy đủ từ khi nhận chuyển nhượng. Mong các Luật sư giúp tôi

Người gửi: Lương Đình Minh (Lai Châu)

Tư vấn luật: 1900.0191

Xin chào bạn! cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình tới luật LVN. Về câu hỏi của bạn, công ty luật LVN xin tư vấn và hướng dẫn cho bạn như sau:

*Hồ sơ

Căn cứ khoản 1, điều 8, thông tư số 24/2014/TT-BTNMT

  1.  Đơn đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo Mẫu số 04/ĐK;
  2.  Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất 
  3.  Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính; giấy tờ liên quan đến việc miễn, giảm nghĩa vụ tài chính về đất đai, tài sản gắn liền với đất (nếu có);

*Nơi nộp

Căn cứ khoản 2, điều 60, nghị định 43/2014/NĐ-CP

-Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên môi trường của tỉnh (Nếu có)

-Nếu không thành lập văn phòng đăng ký đất đai, nộp tại:

+Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp tỉnh tiếp nhận hồ sơ đối với tổ chức, cơ sở tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư, tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài;

+Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện tiếp nhận hồ sơ đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam

*Thời hạn giải quyết

Căn cứ điểm a, khoản 2, điều 61, nghị định 43/2014/NĐ-CP

Không quá 30 ngày kể từ ngày cơ quan tiếp nhận nhận đủ hồ sơ.

*Nghĩa vụ tài chính

Căn cứ điểm g, khoản 3, điều 70, Nghị định 43/2014/NĐ-CP

Sau khi cơ quan tiếp nhận hồ sơ nhận đầy đủ hồ sơ sẽ chuyển số liệu cho cơ quan thuế, cơ quan thuế có nghĩa vụ xác định nghĩa vụ tài chính (tiền sử dụng đất hoặc tiền thuê đất) của người sử dụng đất, sau đó gửi cho cơ quan tiếp nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thông báo cho người sử dụng đất để thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Trên đây là tư vấn của công ty Luật LVN về  trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu. Chúng tôi hi vọng rằng quý khách có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của công ty Luật LVN để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

 

Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư. Nguyễn Văn Đại (Công ty Luật TNHH LVN)

Để được giải đáp thắc mắc về: Trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu
Vui lòng gọi Tổng đài luật sư tư vấn pháp luật 24/7: 1900.0191

Để gửi Email tư vấn pháp luật, Báo giá dịch vụ pháp lý hoặc đặt Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp.
Vui lòng click tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH VIỆT PHONG

 Hà Nội – Biệt thự 2.11 đường Nguyễn Xuân Khoát, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm
– Số 82 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900.0191

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Emailcho chúng tôi, Luật LVN luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com