Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài mới nhất

Cám ơn các bạn đã truy cập website của chúng tôi, để được tư vấn trực tiếp xin vui lòng liên hệ Hotline: 1900.0191. Sau đây sẽ là nội dung bài viết:

Đầu tư xúc tiến thương mại đa quốc gia hiện đang là xu thế đối với không chỉ doanh nghiệp Việt Nam mà còn các quốc gia khác. Với mục đích mở rộng hiện diện thương hiệu, khai thác tìm hiểu thông tin thị trường nước sở tại thì thông qua thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên thủ tục thành lập văn phòng đại diện ở bất kỳ nước nào cũng đơn giản, phụ thuộc vào chính sách ưu đãi, mở cửa đối với các ngành nghề kinh doanh nhất định.

Đề có những kiến thức pháp lý về  liên quan đến hồ sơ và thủ tục thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài, Công ty Luật LVN xin được tư vấn cho quý khách hàng như sau:

Bài viết liên quan
– Vấn đề pháp lý cần lưu ý về chi nhánh, văn phòng đại diện và công ty con
– Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Hải Phòng
– Luật sư tư vấn thủ tục thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
– Thủ tục cấp giấy phép đặt Văn phòng đại diện cho doanh nghiệp bảo hiểm, tái bảo hiểm, môi giới bảo hiểm nước ngoài
– Thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy phép đặt văn phòng đại diện doanh nghiệp bảo hiểm

Căn cứ pháp lý

– Luật Doanh nghiệp 2014;
– Nghị định số 78/2015/NĐ-CP ngày 14/9/2015 về đăng ký doanh nghiệp;
– Nghị định 96/2015/NĐ-CP ngày 19/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Doanh nghiệp;
– Thông tư số 20/2015 /TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư  hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp.

1. Pháp luật hiện hành có quy định 

– Việc lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp tại nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó.
– Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký.

Như vậy, doanh nghiệp muốn mở văn phòng đại diện ở nước ngoài cần tiến hành thủ tục thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài theo quy định của nước doanh nghiệp mở văn phòng đại diện. Sau khi hoàn thành thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài, doanh nghiệp phải làm thủ tục thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài cho Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đăng ký kinh doanh.

2. Trình tự thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài

Bước 1: Soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài
– Thông báo về việc lập văn phòng đại diện ở nước ngoài. (theo mẫu Phụ lục II-12, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ngày 01/12/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư)
– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận Đăng ký hoạt động doanh nghiệp có văn phòng đại diện hoặc giấy tờ tương đương.
Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài
– Doanh nghiệp phải gửi thông báo việc chính thức thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài trong vòng 30 ngày làm việc đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký để bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
– Người đại diện theo pháp luật gửi trực tiếp Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Trường hợp không phải Chủ sở hữu hoặc người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp trực tiếp đến nộp hồ sơ thì người được ủy quyền phải nộp bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân (1. Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực. 2. Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.), kèm theo :
     – Bản sao hợp lệ hợp đồng cung cấp dịch vụ giữa người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp và tổ chức làm dịch vụ thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp và giấy giới thiệu của tổ chức đó cho cá nhân trực tiếp thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp; hoặc
    – Văn bản ủy quyền theo quy định của pháp luật cho cá nhân thực hiện thủ tục liên quan đến đăng ký doanh nghiệp.
Bước 3: Nhận kết quả
Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin về văn phòng đại diện của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp khi nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật LVN về hồ sơ và thủ tục thành lập văn phòng đại diện ở nước ngoài. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn bạn vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Công ty Luật LVN để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

Chuyên viên: Thanh Huyền

Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư. Nguyễn Văn Đại (Công ty Luật TNHH LVN)

Để được giải đáp thắc mắc về: Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại nước ngoài
Vui lòng gọi hotline tư vấn và báo giá dịch vụ: 1900.0191 hoặc 1900.0191

Để gửi Email tư vấn pháp luật, Báo giá dịch vụ pháp lý hoặc đặt Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp.
Vui lòng click tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH VIỆT PHONG

 Hà Nội – Biệt thự 2.11 đường Nguyễn Xuân Khoát, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm
– Số 82 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân

 Hưng Yên – Số 73 đường Nguyễn Văn Linh, Phường Bần Yên Nhân, Thị xã Mỹ Hào

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tổng đài 24/7 1900.0191

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Emailcho chúng tôi, Luật LVN luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com