Dịch vụ chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện tại Hà Nội mới nhất

Cám ơn các bạn đã truy cập website của chúng tôi, để được tư vấn trực tiếp xin vui lòng liên hệ Hotline: 1900.0191. Sau đây sẽ là nội dung bài viết:

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ quyền, lợi ích đó. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, văn phòng đại diện diễn ra các sự kiện mà do đó, dẫn tới việc chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong khuôn khổ bài viết này, công ty Luật LVN xin cung cấp tới quý khách dịch vụ chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện tại Hà Nội nhằm hỗ trợ quý khách giải quyết những vướng mắc trong vấn đề này.

Bài viết liên quan
– Trường hợp nào văn phòng đại diện được chấm dứt hoạt động?
– Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện
– Xử phạt trường hợp chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh mà không thông báo
– Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật hiện hành
– Thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện

Căn cứ pháp lý

– Luật doanh nghiệp 2014
– Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp

1. Quy định về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện

Văn phòng đại diện có thể chấm dứt hoạt động theo quyết định của chính doanh nghiệp đó hoặc theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Văn phòng đại diện bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động trong trường hợp văn phòng đại diện ngừng hoạt động 01 năm mà không thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan thuế. Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản về hành vi vi phạm và yêu cầu người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đến trụ sở của Phòng để giải trình. Sau 10 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc thời hạn hẹn trong thông báo mà người được yêu cầu không đến giải trình thì Phòng Đăng ký kinh doanh ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp và người đứng đầu văn phòng đại diện bị giải thể liên đới chịu trách nhiệm về tính trung thực và chính xác của hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện.

2. Hồ sơ chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện

Khi chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi hồ sơ sau Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện:

– Quyết định của doanh nghiệp về chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
– Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
– Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có).

3. Trình tự Luật LVN thực hiện việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội

Bước 1: Tiếp nhận thông tin cụ thể từ khách hàng và tư vấn các vấn đề pháp lý sơ bộ
Bước 2: Kiểm tra tính pháp lý các yêu cầu của khách hàng và tiến hành soạn thảo hồ sơ và chuyển tới cho khách hàng ký kết. 
Bước 3: Thay khách hàng thực hiện thủ tục nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội và theo dõi tiến độ xét duyệt hồ sơ, sửa đổi bổ sung hồ sơ khi có yêu cầu
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh nhận thông báo, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và chuyển tình trạng pháp lý của văn phòng đại diện trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng chấm dứt hoạt động; đồng thời ra Thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện.
Bước 4: Bàn giao toàn bộ kết quả cho khách hàng

4. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện tại Hà Nội của Luật LVN

– Quý khách sẽ nhanh chóng nhận được sự tư vấn hoàn toàn miễn phí và chuyên nghiệp của đội ngũ luật sư, chuyên viên của Luật LVN về những yêu cầu pháp lý cũng như thủ tục liên quan tới việc chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện tại Hà Nội.
– Nhanh chóng nhận được thành quả của quá trình thực hiện dịch vụ chỉ sau 05 ngày làm việc, mọi hồ sơ, thủ tục đều do chuyên viên của chúng tôi đại diện khách hàng soạn thảo và làm việc với cơ quan nhà nước có thầm quyền.
– Được hỗ trợ cung cấp các văn bản pháp lý liên quan hoàn toàn miễn phí.

Trên đây là tư vấn của công ty Luật LVN về dịch vụ chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện tại Hà Nội. Chúng tôi hi vọng rằng quý khách có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của công ty Luật LVN để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

Chuyên viên: Thanh Huyền

Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư. Nguyễn Văn Đại (Công ty Luật TNHH LVN)

Để được giải đáp thắc mắc về: Dịch vụ chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện tại Hà Nội
Vui lòng gọi hotline tư vấn và báo giá dịch vụ: 1900.0191 hoặc 1900.0191

Để gửi Email tư vấn pháp luật, Báo giá dịch vụ pháp lý hoặc đặt Luật sư tư vấn pháp luật trực tiếp.
Vui lòng click tại đây

CÔNG TY LUẬT TNHH VIỆT PHONG

 Hà Nội – Biệt thự 2.11 đường Nguyễn Xuân Khoát, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Q. Bắc Từ Liêm
– Số 82 Nguyễn Tuân, Phường Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tổng đài 24/7 1900.0191

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Emailcho chúng tôi, Luật LVN luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com