Cám ơn các bạn đã truy cập website của chúng tôi, để được tư vấn trực tiếp xin vui lòng liên hệ Hotline: 1900.0191. Sau đây sẽ là nội dung bài viết:
Thẻ thường trú là loại visa dài hạn đặc biệt được cấp cho những người nước ngoài có nguyện vọng ở lại Việt Nam lâu dài để học tập, kinh doanh, lao động, đầu tư. Trường hợp thẻ thường trú bị mất, bị hỏng hoặc thay đổi nội dung ghi trong thẻ, người nước ngoài thường trú phải làm thủ tục cấp lại thẻ tại Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi thường trú. Trong phạm vi bài viết, Luật LVN tư vấn thủ tục cấp lại thẻ thường trú cho người nước ngoài tại Việt Nam như sau:
1. Hồ sơ xin cấp lại thẻ thường trú cho người nước ngoài tại Việt Nam
– Thành phần hồ sơ gồm có:
+ Tờ khai đề nghị cấp lại thẻ thường trú;
+ Thẻ thường trú, trường hợp thẻ thường trú bị mất phải có đơn báo mất;
+ Bản sao hộ chiếu có chứng thực, trừ trường hợp người không quốc tịch;
+ Giấy tờ chứng minh nội dung thay đổi ghi trong thẻ thường trú.
– Số lượng hồ sơ: 01 bộ
* Trình tự thực hiện
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật
Bước 2: Nộp hồ sơ
– Người nước ngoài xin cấp lại thẻ thường trú đến nộp hồ sơ tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
– Cán bộ quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì viết giấy biên nhận trao cho người nộp.
+ Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ chưa nhận, hướng dẫn, giải thích cho người nước ngoài xin thường trú để bổ sung.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (ngày lễ, tết nghỉ).
Bước 3: Trả kết quả
Người nước ngoài đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc Phòng Quản lý xuất, nhập cảnh, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi xin thường trú để nhận thẻ thường trú kèm theo giấy biên nhận.
* Thời hạn giải quyết: không quá 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ;
* Cơ quan thực hiện: Cục Quản lý xuất nhập cảnh hoặc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
* Kết quả thực hiện thủ tục: Thẻ thường trú
3. Dịch vụ Luật LVN cung cấp
– Tư vấn trực tuyến qua tổng đài 19006589;
– Tư vấn qua Email bằng hình thức liên hệ đến hòm thư luatsu@luatvietphong.vn
– Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục Cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy khi khách hàng có nhu cầu;
– Dịch vụ tư vấn thủ tục xin cấp thẻ thường trú cho người nước ngoài tại Việt Nam
– Dịch vụ tư vấn thủ tục cấp đổi thẻ thường trú cho người nước ngoài tại Việt Nam
– Dịch vụ tư vấn thủ tục khai báo tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam
– Dịch vụ tư gia hạn thẻ tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam
Quý khách có nhu cầu tư vấn xin vui lòng liên hệ qua tổng đài trực tuyến 1900.0191 để được các chuyên viên pháp lý hỗ trợ. Công ty Luật LVN luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/24 ( kể cả ngày nghỉ). Rất mong được hợp tác cùng quý khách!
Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ tổng đài 24/7 1900.0191
hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Emailcho chúng tôi, Luật LVN luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn