Đơn xin xác nhận 2 số CMND là 1 và hướng dẫn viết

Đơn xin xác nhận 2 số CMND là 1, đơn xin xác nhận CMND và CCCD đều có chung một mục đích là giúp cá nhân sử dụng có thể xác nhận sự đồng nhất thông tin khi có thay đổi CMND/CCCD. Việc điều chỉnh cập nhật tại ngân hàng hay các hồ sơ giấy tờ khác có số CMND cũ trong một số trường hợp vẫn yêu cầu giấy tờ này để đảm bảo tính an toàn cho thủ tục hoặc thông tin khách hàng.

Tại thời điểm bạn đang xem bài viết này, từ khoảng giữa năm 2020, đầu năm 2021 trở lại đây, nếu bạn đã được cấp Căn cước công dân có gắn chíp thì bạn sẽ không cần phải thực hiện viết đơn xin xác nhận hai số chứng minh nhân dân nữa, bởi lẽ trong thông tin con chíp này đã có toàn bộ các thông số về thông tin cá nhân của bạn, có bao gồm cả các số CMND/CCCD cũ đã sử dụng. Bạn chỉ cần yêu cầu hệ thống ngân hàng hay các cơ quan chức năng tiến hành quét dữ liệu chip là sẽ có thể cập nhật số hóa ngay lập tức. Đây là lợi ích của CCCD có gắn chíp điện tử, còn nếu bạn vẫn chưa được cấp loại giấy tờ này thì cũng không sao, xin mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để thực hiện các thủ tục hỗ trợ theo quy định của pháp luật.

1. Định nghĩa Đơn xin xác nhận 2 số CMND là 1

Đơn xin xác nhận 2 số Chứng minh nhân dân là một là văn bản được cá nhân sử dụng để gửi tới Cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông thường là Cơ quan công an cấp quận/huyện, nhằm xin xác nhận về việc hai số chứng minh nhân dân (một số của chứng minh nhân dân là cũ, trước đây dùng – một số của chứng minh nhân dân mới được cấp, đang sử dụng) cùng là của người này.

Mẫu đơn này chỉ được sử dụng khi cơ quan công an có thẩm quyền không yêu cầu bạn sử dụng mẫu đề nghị theo mẫu điền được cấp phát tại nơi tiến hành xin xác nhận.

2. Hướng dẫn viết Đơn xin xác nhận 2 số Chứng minh nhân dân là một

Việc cấp xác nhận 2 số Chứng minh nhân dân là một là thủ tục có thể được yêu cầu khi làm lại, làm mới chứng minh nhân dân, căn cước công dân. Nhưng vì một lý do nào đó, có thể hiện tại bạn vẫn chưa có xác nhận này, hậu quả dẫn tới là các văn bản với nội dung ghi nhận số chứng minh nhân dân cũ sẽ không thể sử dụng được. Việc bạn cần làm là liên hệ với Cơ quan công an có thẩm quyền và xin xác nhận nội dung này và đem theo CCCD mới, Sổ hộ khẩu nếu có yêu cầu.

Hiện nay, tại các cơ quan công an đều có sẵn biểu mẫu xin xác nhận này, vậy nên các bạn có thể thực hiện khai tận nơi, hoặc chuẩn bị sẵn bằng mẫu này tại nhà. Xin mời các bạn tham khảo biểu mẫu dưới đây.

3. Mẫu Đơn xin xác nhận 2 số CMND số 1

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ  NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—–o0o—–

ĐƠN XIN XÁC NHẬN

(V/v Hai số CMND và CCCD là một)

Kính gửi: – Công an xã …, huyện …, tỉnh …/ thành phố …

– Phòng Công an …. (có thẩm quyền đối với xác nhận CCCD)

Tôi tên là: Nguyễn Hữu Bình – Sinh năm 1984

Căn cước công dân số: 000000000 do Cục cảnh sát ĐKQL cư trú và DLQG về dân cư cấp ngày 10/12/2015

Hộ khẩu thường trú tại: Xóm …, xã …, huyện …, tỉnh …

Thời gian trước đây, tôi có sử dụng Chứng minh thư nhân dân 9 số của mình do công an tỉnh … cấp (số CMND cũ của tôi là …). Hiện nay tôi đã làm lại chứng minh thư và được cấp Căn cước công dân số … ngày cấp 10/12/2015 tại Cục cảnh sát ĐKQL cư trú và DLQG về dân cư.

Trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của tôi có thông tin là giấy chứng minh cũ, nay tôi muốn làm thủ tục thế chấp đất này tại ngân hàng để vay vốn làm ăn nên có yêu cầu giấy xác nhận 2 số CMND và CCCD là một.

Vì thế, tôi làm đơn này, kính xin Công an xã và các phòng ban chức năng xác nhận cho tôi 2 số CMND và CCCD là của cùng một người.

Tôi xin chịu mọi trách nhiệm về những thông tin đã trình bày trên.

Xác nhận của Công an xãNgười lập văn bản

4. Mẫu Đơn xin xác nhận 2 số CMND số 2

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ  NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——-

ĐƠN XIN XÁC NHẬN

(V/v Hai số CMND và CCCD là một)

Kính gửi: – Công an quận/huyện – tỉnh …/ thành phố …

Tôi tên là: …. – Sinh năm ….

Căn cước công dân số: …. do …. cấp ngày ….

Địa chỉ: ……..

Tôi làm đơn này xin trình bày sự việc như sau:

Trước đây khi làm đăng ký xe và tài sản là một căn hộ chung cư, tôi có sử dụng số cmnd cũ do tại thời điểm đó chưa có cccd mới. Sau này khi giấy cmnd hết hạn, tôi đã làm thủ tục đổi sang cccd nhưng không tiến hành đính chính trên những giấy tờ này. Nay kể từ thời điểm đổi đã là 5 năm, tôi không còn giấy xác nhận gì cả, mà tôi đang muốn để lại tài sản của mình cho con trai, khi làm thủ tục họ có yêu cầu xác nhận cmnd và cccd là cùng 1 người thì họ mới làm cho.

Vì vậy, tôi làm đơn này xin cơ quan xác nhận cho tôi 2 số CMND và CCCD là cùng của tôi để tôi có thể làm thủ tục trên.

Tôi xin cảm ơn!

Xác nhận của Công an quận/huyệnNgười có nhu cầu xác nhận

5. Mẫu Đơn xin xác nhận 2 số CMND số 3

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ  NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—–o0o—–

ĐƠN XIN XÁC NHẬN

(V/v Hai số CMND với CCCD là một)

Kính gửi: Công an TP Hà Nội

Tôi tên là: Nguyễn An Sinh – Sinh năm 1971

Căn cước công dân số: 000000000 do Cục cảnh sát ĐKQL cư trú và DLQG về dân cư cấp ngày 9/12/2016

Hiện đang sinh sống tại: Số 10A Nguyễn Thị Thập, Hà Nội

Tồi làm đơn này với nhu cầu xin xác nhận số cmnd cũ và cccd mới, bởi lẽ thông tin trên sổ nhận lương hưu của tôi là số cmnd cũ, nay tôi đã được cấp cccd mới, hai số này không trùng nhau, tôi cầm căn cước ra thì họ không chi trả, tôi được yêu cầu phải cung cấp xác nhận của cơ quan công an nhưng tôi lại không có.

Vì thế tôi làm đơn này mong được xác nhận thông tin của tôi và nộp cho bên bảo hiểm xã hội nhằm thay đổi cập nhật lại số cccd

Tôi kính cảm ơn quý cơ quan.

Xác nhậnNgười soạn đơn

6. Mẫu Đơn xin xác nhận 2 số CMND số 4

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ  NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—–o0o—–

ĐƠN XIN XÁC NHẬN

(V/v Xác nhận số Chứng minh nhân dân sau khi đã được cấp thẻ Căn cước công dân)

Kính gửi: Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội

Tôi tên là: Hồ Nhất Thu – Sinh năm 1979

Căn cước công dân số: 3333111133333 do Công an thành phố Hà Nội cấp hôm 2/6/2014

Tôi đang sinh sống tại số 21B6 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tôi mong muốn xin xác nhận 2 số CMND và CCCD là một để tiến hành chuyển khẩu sang địa chỉ mới, hộ khẩu cũ của gia đình tôi nằm ở số 6 Phạm Đình Hổ, nhưng hiện nay do chuyển nhà nên tôi muốn đổi lại hộ khẩu tạo điều kiện cho các con cháu sau này còn học trường gần nhà theo đúng tuyến. Hộ khẩu cũ của tôi có số cmnd cũ, nay tôi đã dùng cccd mới và muốn cập nhật lại.

Tôi làm văn bản này xin được quý cơ quan giúp đỡ, tôi xin cảm ơn rất nhiều.

Xác nhậnNgười viết đơn

7. Thủ tục xác nhận 2 số cmnd là 1

Thủ tục xin xác nhận 2 số CMND được thực hiện tại Cơ quan công an có thẩm quyền, thông thường là Cơ quan Công an cấp Quận/Huyện tại nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú, tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh, thủ tục còn có thể được thực hiện tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội của thành phố.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ: Bao gồm Đơn xin xác nhận hoặc Giấy đề nghị xác nhận theo mẫu, Bản sao CCCD/CMND đang sử dụng, xuất trình Sổ hộ khẩu bản chính (nếu có yêu cầu)

Bước 2: Nộp hồ sơ

Nộp tới Cơ quan công an có thẩm quyền thực hiện theo hai phương thức trực tiếp hoặc qua bưu điện

Bước 3: Nộp lệ phí

Thủ tục không có lệ phí

Bước 4: Nhận kết quả

Sau khi kết thúc thời gian xử lý bạn sẽ nhận được kết quả là Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân

8. Quy định về việc xin xác nhận 2 số cmnd

Các quy định điều chỉnh về việc xin xác nhận cmnd bao gồm:

  • Thông tư số 07/2016/TT-BCA ngày 01/02/2016
  • Nghị định số 137/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015
  • Thông tư số 40/2019/TT-BCA ngày 01/10/2019
  • Nghị định số 137/2015/NĐ-CP ngày 31/12/2015
  • Thông tư số 66/2015/TT-BCA ngày 15/12/2015
  • Thông tư số 41/2019/TT-BCA ngày 01/10/2019 của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 66/2015/TT-BCA ngày 15/12/2015 của Bộ Công an quy định về biểu mẫu sử dụng trong công tác cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân, tàng thư Căn cước công dân và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com