Bôi nhọ, sỉ nhục người khác trên facebook mà không có bằng chứng thì có vi phạm pháp luật không?

Mọi người tư vấn em với ạ, bị người khác sỉ nhục, bôi nhọ danh dự trên facebook khi không có bằng chứng gì, có vi phạm pháp luật không ạ?

*Căn cứ pháp lí

Nghị định số 174/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi pham hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

*Nội dung tư vấn

Trong trường hợp của bạn, tôi xin đưa ra tư vấn như sau.

Căn cứ theo điểm g khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi pham hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện như sau:

“Điều 66. Vi phạm quy định về lưu trữ, cho thuê, truyền đưa, cung cấp, truy nhập, thu thập, xử lý, trao đổi và sử dụng thông tin

3. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

g) Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác”.

Như vậy nếu như người nào có hành vi sử dụng mạng xã hội facebook để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của bạn thì người đó hoàn toàn có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định trên. Tuy nhiên bạn phải trình báo sự việc này lên cơ quan công an tại địa phương để được điều tra làm rõ đồng thời bạn cũng phải cung cấp các chứng cứ chứng minh về hành vi vi phạm của người có hành vi bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của bạn. Nếu không có chứng cứ chứng minh hoặc không thể điều tra làm rõ sự việc thì người có hành vi bôi nhọ danh dự, nhân phẩm bạn có thể không phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com