Đơn khiếu nại bưu điện là văn bản được người dân viết gửi tới cá nhân, đơn vị có thẩm quyền. Bạn đang thắc mắc, tìm kiếm mẫu để xem đơn có những nội dung gì, căn cứ pháp luật nào và viết ra sao. Xin mời theo dõi bài viết của chúng tôi.
Hướng dẫn làm Đơn khiếu nại bưu điện
Những hướng dẫn cơ bản để tự viết Đơn khiếu nại bưu điện đúng, cập nhật liên tục, đảm bảo pháp lý.
- Cá nhân, tổ chức nhận đơn là cá nhân, tổ chức có thẩm quyền theo quy định pháp luật chuyên ngành (phần “Kính gửi:…”);
- Dưới tên đơn là nêu ra nội dung chính của đơn (phần “V/v:…”);
- Dẫn chiếu các văn bản, thỏa thuận, hợp đồng, pháp luật có liên quan (phần “Căn cứ:…”);
- Chủ thể viết Đơn khiếu nại bưu điện là người có quyền, lợi ích trực tiếp mong muốn giải quyết (phần “Tên tôi là:…”);
- Các thông tin của người viết đơn cần được điền đầy đủ như năm sinh, nơi cư trú, số CMND/CCCD, số điện thoại (phần “Năm sinh:…, CMND/CCCD số:…”);
- Nội dung đơn là nội dung sự việc cần được giải quyết (phần “Trình bày nội dung:…”);
- Người viết đơn ký tên ở cuối đơn kèm theo lời cam đoan (phần “Người viết đơn:…”);
- Hình thức đơn: Viết tay hoặc đánh máy không bắt buộc theo mẫu;
Đơn khiếu nại bưu điện được sử dụng trong trường hợp vì lý do nào đó mà các hoạt động của bưu điện không được hoàn thiện. Từ đây gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng.
Mẫu Đơn khiếu nại bưu điện
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——————-
Hà Nội , ngày 02 tháng 04 năm 2019
ĐƠN KHIẾU NẠI BƯU ĐIỆN
Kính gửi : Ông……….. – Trưởng phòng khiếu nại của Viettel Post
– Căn cứ Luật bưu chính 2010
– Luật khiếu nại 2011
Tên tôi là : ………
CMND số ……… cấp tại …… ngày …/…./….
Địa chỉ thường trú …..
Số điện thoại liên lạc ………
Địa chỉ hiện tại …….
Sau đây tôi xin trình bày về nội dung vụ việc :
Vào hồi 15 giờ 00 phút tại ngày 15 tháng 03 năm 2019, tôi có ra Viettel Post ở số 21 Hội Vũ – Hàng Bông –Hoàn Kiếm gửi một bưu phẩm cho người thân thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh. Bên trong bưu phẩm tôi có để một bộ áo dài và một đôi giày. Bưu phẩm tôi gửi được nhân viên lưu trữ hàng có tên là Nguyễn Thị Lan xác nhận và trao lại cho tôi một tờ giấy xác nhận có chữ ký của nhân viên này. Đến ngày 19 tháng 03 năm 2019 thì người thân của tôi nhận được bưu phẩm nhưng trong đó không còn bộ áo dài và đôi giày mà tôi đã gửi nữa. Ngày 19 tháng 03 năm 2019 tôi đã lên làm việc với bạn nhân viên lưu trữ hàng cho tôi là bạn Nguyễn Thị Lan về vấn đề với bưu phẩm của tôi nhưng bạn hẹn tôi đến vào ngày 24 tháng 03 năm 2019. Đến ngày 24 tháng 03 năm 2019 khi tôi lên gặp bạn Nguyễn Thị Lan thì bạn nhân viên này có thái độ trốn tránh trách nhiệm và trả lời quanh co và không giải quyết vấn đề cho tôi nên tôi đã đi về.
Dựa vào Khoản 3, Khoản 4 Điều 30 Luật Bưu chính 2010
“Điều 30. Quyền và nghĩa vụ của người sử dụng bưu chính
Người sử dụng dịch vụ bưu chính có các quyền và nghĩa vụ sau đây :
…
3.Khiếu nại về dịch vụ bưu chính đã sử dụng;
4.Được bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật;
…”
Nhận thấy quyền lợi của tôi đã bị xâm phạm khi sử dụng dịch vụ ở Viettel Post
Tôi đề nghị ông …… :
- Tìm lại bưu phẩm cho tôi
- Bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật
Xin cảm ơn.
Trân trọng!
Ký tên
DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191
Tham khảo thêm: