Đơn xin xác nhận chứng từ

Đơn xin xác nhận chứng từ là văn bản được người dân viết gửi tới cá nhân, đơn vị có thẩm quyền. Bạn đang thắc mắc, tìm kiếm mẫu để xem đơn có những nội dung gì, căn cứ pháp luật nào và viết ra sao. Xin mời theo dõi bài viết của chúng tôi.

Hướng dẫn viết Đơn xin xác nhận chứng từ

Những hướng dẫn cơ bản để tự viết Đơn xin xác nhận chứng từ đúng, cập nhật liên tục, đảm bảo pháp lý.

  • Cá nhân, tổ chức nhận đơn là cá nhân, tổ chức có thẩm quyền theo quy định pháp luật chuyên ngành (phần “Kính gửi:…”);
  • Dưới tên đơn là nêu ra nội dung chính của đơn (phần “V/v:…”);
  • Dẫn chiếu các văn bản, thỏa thuận, hợp đồng, pháp luật có liên quan (phần “Căn cứ:…”);
  • Chủ thể viết Đơn xin xác nhận chứng từ là người có quyền, lợi ích trực tiếp mong muốn giải quyết (phần “Tên tôi là:…”);
  • Các thông tin của người viết đơn cần được điền đầy đủ như năm sinh, nơi cư trú, số CMND/CCCD, số điện thoại (phần “Năm sinh:…, CMND/CCCD số:…”);
  • Nội dung đơn là nội dung sự việc cần được giải quyết (phần “Trình bày nội dung:…”);
  • Người viết đơn ký tên ở cuối đơn kèm theo lời cam đoan (phần “Người viết đơn:…”);
  • Hình thức đơn: Viết tay hoặc đánh máy không bắt buộc theo mẫu;

Đơn xin xác nhận chứng từ là văn bản được cá nhân, tổ chức sử dụng để xin cơ quan có thẩm quyền xác nhận về một chứng từ nào đó. Trong đơn phải thể hiện những nội dung cơ bản như: thông tin về cá nhân/tổ chức làm đơn, loại chứng từ muốn xin xác nhận, lý do xin xác nhận…

Mẫu Đơn xin xác nhận chứng từ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc
———————

……….., ngày … tháng …năm …

ĐƠN XIN XÁC NHẬN CHỨNG TỪ

  • Căn cứ …;
  • Căn cứ tình hình thực tế;

Kính gửi: – Phòng kế toán, Công ty ……………………………..

Tôi là: ……………………………………………………………………………..

Hiện đang làm việc tại Phòng/Ban:………………….. Chức vụ:…………….

Công ty…………………………………………………………………………….

Tôi xin trình bày một việc như sau:…………………………………………….

………………………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………

(Bạn trình bày về hoàn cảnh, lý do dẫn đến việc xin xác nhận: Ví dụ: Ngày … tháng … năm …, sau khi nhập lô hàng mới về kho. Phòng kế toán có cung cấp cho chúng tôi một chứng từ với nội dung như sau:…………………… Tuy nhiên, sau đó do bất cẩn, chúng tôi đã làm mất chứng từ này. Đến nay khi thực hiện giao dịch với đối tác, chúng tôi cần xuất trình chứng từ này.

Vì vậy, tôi làm đơn này kính đề nghị Phòng Kế toán, Công ty …………………. xác nhận việc đã cấp chứng từ với nội dung như trên cho chúng tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Xác nhận của Phòng Kế toán Người làm đơn

 

(Ký và ghi rõ họ tên)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

Tham khảo thêm:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com