Đơn xin giảm bảo hiểm xã hội là văn bản được người dân viết gửi tới cá nhân, đơn vị có thẩm quyền. Bạn đang thắc mắc, tìm kiếm mẫu để xem đơn có những nội dung gì, căn cứ pháp luật nào và viết ra sao. Xin mời theo dõi bài viết của chúng tôi.
Hướng dẫn viết Đơn xin giảm bảo hiểm xã hội
Những hướng dẫn cơ bản để tự viết Đơn xin giảm bảo hiểm xã hội đúng, cập nhật liên tục, đảm bảo pháp lý.
- Cá nhân, tổ chức nhận đơn là cá nhân, tổ chức có thẩm quyền theo quy định pháp luật chuyên ngành (phần “Kính gửi:…”);
- Dưới tên đơn là nêu ra nội dung chính của đơn (phần “V/v:…”);
- Dẫn chiếu các văn bản, thỏa thuận, hợp đồng, pháp luật có liên quan (phần “Căn cứ:…”);
- Chủ thể viết Đơn xin giảm bảo hiểm xã hội là người có quyền, lợi ích trực tiếp mong muốn giải quyết (phần “Tên tôi là:…”);
- Các thông tin của người viết đơn cần được điền đầy đủ như năm sinh, nơi cư trú, số CMND/CCCD, số điện thoại (phần “Năm sinh:…, CMND/CCCD số:…”);
- Nội dung đơn là nội dung sự việc cần được giải quyết (phần “Trình bày nội dung:…”);
- Người viết đơn ký tên ở cuối đơn kèm theo lời cam đoan (phần “Người viết đơn:…”);
- Hình thức đơn: Viết tay hoặc đánh máy không bắt buộc theo mẫu;
Mẫu Đơn xin giảm bảo hiểm xã hội
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
———-o0o———-
Hà Nội, ngày……tháng….năm…..
ĐƠN XIN GIẢM BẢO HIỂM XÃ HỘI
Kính gửi: Cơ quan bảo hiểm xã hội quận A
Căn cứ Bộ luật Lao động năm 2012
Căn cứ Luật bảo hiểm xã hội 2014
Căn cứ Luật việc làm 2013
Tôi tên là: Nguyễn Văn B Sinh năm: 19xx
Giấy chứng minh nhân dân số: 000000000 cấp ngày …/…/… tại Công an Thành phố Hà Nội.
Hộ khẩu thường trú: Thôn C, xã D, huyện E, tỉnh F
Chỗ ở hiện tại: Số nhà 00, phố…., phường……, quận….., thành phố Hà Nội
Số điện thoại liên hệ: 0123456789
Là người đại diện theo pháp luật của công ty cổ phần XYZ
Trụ sở công ty: số……,đường….., phường….., quận….., thành phố Hà Nội
Giấy phép hoạt động kinh doanh số 0000000 cấp ngày …/…/… tại Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội.
Tôi xin trình bày Qúy cơ quan một sự việc sau:
Năm 2008, công ty tôi có đóng bảo hiểm xã hội cho toàn thể nhân viên trong công ty: cụ thể là có 30 nhân viên. Việc đóng bảo hiểm luôn diễn ra đầy đủ và đúng hạn. Tuy nhiên, đến nay, do tình hình sản xuất của công ty không được tốt lắm nên công ty đã thực hiện chính sách cắt giảm nhân sự theo đúng quy định của Bộ luật Lao động 2012. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 05/30 nhân viên quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với công ty tôi.
Căn cứ vào cơ sở pháp lý sau:
Khoản 2, 3 Điều 47 Bộ luật Lao động 2012
“Điều 47. Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động
…
- Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày.
- Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.”
Tôi kính đề nghị Qúy Cơ quan cho tôi được báo giảm bảo hiểm xã hội đối với 05 nhân viên đã chấm dứt hợp đồng lao động với công ty tôi theo đúng thời hạn mà pháp luật quy định để không làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích chính đáng của tôi.
Kèm theo đơn xin giảm bảo hiểm xã hội, tôi xin gửi tới Qúy cơ quan các tài liệu sau:
– Hợp đồng lao động giữa Công ty và 05 nhân viên
– Quyết định thôi việc của giám đốc Công ty với 05 nhân viên
– Sổ bảo hiểm xã hội của 05 Công ty
Kính mong Qúy cơ quan xem xét và xử lý nguyện vọng trên của tôi một cách nhanh chóng nhất.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Người làm đơn
(Kí và ghi rõ họ tên)
DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191
Tham khảo thêm: