Đơn đề xuất mua hàng

Đơn đề xuất mua hàng là văn bản được người dân viết gửi tới cá nhân, đơn vị có thẩm quyền. Bạn đang thắc mắc, tìm kiếm mẫu để xem đơn có những nội dung gì, căn cứ pháp luật nào và viết ra sao. Xin mời theo dõi bài viết của chúng tôi.

Hướng dẫn viết Đơn đề xuất mua hàng

Những hướng dẫn cơ bản để tự viết Đơn đề xuất mua hàng đúng, cập nhật liên tục, đảm bảo pháp lý.

  • Cá nhân, tổ chức nhận đơn là cá nhân, tổ chức có thẩm quyền theo quy định pháp luật chuyên ngành (phần “Kính gửi:…”);
  • Dưới tên đơn là nêu ra nội dung chính của đơn (phần “V/v:…”);
  • Dẫn chiếu các văn bản, thỏa thuận, hợp đồng, pháp luật có liên quan (phần “Căn cứ:…”);
  • Chủ thể viết Đơn đề xuất mua hàng là người có quyền, lợi ích trực tiếp mong muốn giải quyết (phần “Tên tôi là:…”);
  • Các thông tin của người viết đơn cần được điền đầy đủ như năm sinh, nơi cư trú, số CMND/CCCD, số điện thoại (phần “Năm sinh:…, CMND/CCCD số:…”);
  • Nội dung đơn là nội dung sự việc cần được giải quyết (phần “Trình bày nội dung:…”);
  • Người viết đơn ký tên ở cuối đơn kèm theo lời cam đoan (phần “Người viết đơn:…”);
  • Hình thức đơn: Viết tay hoặc đánh máy không bắt buộc theo mẫu;

Mẫu Đơn đề xuất mua hàng 

Quản lý quy trình mua hàng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả sản xuất kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp. Yêu cầu mua hàng là bước đầu tiên của quá trình mua hàng trong doanh nghiệp, bắt nguồn từ kế hoạch sản xuất, dự báo nhu cầu nguyên – vật liệu hoặc nhu cầu của một bộ phận. Chủ thể có nhu cầu hoặc dự báo nhu cầu mua hàng phải gửi phiếu đề xuất mua hàng đến bộ phận cung ứng (phòng thu mua). Phiếu đề xuất có thể có nội dung như sau

LOGO CÔNG TY CÔNG TY ………………

 

Địa chỉ: ……………….

…………, ngày…. tháng…. năm…….

PHIẾU ĐỀ XUẤT MUA HÀNG

(Bàn, ghế văn phòng cho nhân viên phòng nhân sự)

Kính gửi: – BỘ PHẬN CUNG ỨNG

(Hoặc:

– PHÒNG MUA HÀNG)

Người đề xuất: ………………………

Chức danh: ……………………………

Bộ phận: ……………………………….

Nội dung đề xuất:

………………………………………………………………………………………………

(Vi dụ: Do toàn bộ bàn, ghế dành cho nhân viên tại phòng nhân sự hiện đã cũ, không còn đảm bảo chất lượng (một số bàn, ghế đã mọt, gãy), nay đề nghị được mua mới, thay thế toàn bộ bàn, ghế cũ của phòng nhân sự. Số lượng: 20 bộ (bàn + ghế).

Có thể thêm thời gian thực hiện nếu cần thiết).

Trường hợp đề xuất mua nhiều loại mặt hàng với mục đích sử dụng khác nhau, có thể liệt kê theo hình thức sau:

STT Tên hàng hóa Số lượng Mục đích
1.      
2.      
3.      

* Diễn giải:

……………………………………………………………………………………………..

* Thời gian cần thực hiện: ………

Kính mong Bộ phận cung ứng xem xét!

 

Người đề xuất

(Chức danh)

(Ký và ghi rõ họ tên)

DỊCH VỤ SOẠN THẢO ĐƠN, HỢP ĐỒNG, CÔNG VĂN CHỈ 500 NGÀN ĐỒNG -> GỌI NGAY 1900.0191

 

Tham khảo thêm:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com