Đơn Khiếu nại phản ánh cấp trên

Đơn Khiếu nại phản ánh cấp trên là văn bản được người dân viết gửi tới cá nhân, đơn vị có thẩm quyền. Bạn đang thắc mắc, tìm kiếm mẫu để xem đơn có những nội dung gì, căn cứ pháp luật nào và viết ra sao. Xin mời theo dõi bài viết của chúng tôi.

Hướng dẫn viết Đơn Khiếu nại phản ánh cấp trên

Những hướng dẫn cơ bản để tự viết Đơn Khiếu nại phản ánh cấp trên đúng, cập nhật liên tục, đảm bảo pháp lý.

  • Cá nhân, tổ chức nhận đơn là cá nhân, tổ chức có thẩm quyền theo quy định pháp luật chuyên ngành (phần “Kính gửi:…”);
  • Dưới tên đơn là nêu ra nội dung chính của đơn (phần “V/v:…”);
  • Dẫn chiếu các văn bản, thỏa thuận, hợp đồng, pháp luật có liên quan (phần “Căn cứ:…”);
  • Chủ thể viết Đơn Khiếu nại phản ánh cấp trên là người có quyền, lợi ích trực tiếp mong muốn giải quyết (phần “Tên tôi là:…”);
  • Các thông tin của người viết đơn cần được điền đầy đủ như năm sinh, nơi cư trú, số CMND/CCCD, số điện thoại (phần “Năm sinh:…, CMND/CCCD số:…”);
  • Nội dung đơn là nội dung sự việc cần được giải quyết (phần “Trình bày nội dung:…”);
  • Người viết đơn ký tên ở cuối đơn kèm theo lời cam đoan (phần “Người viết đơn:…”);
  • Hình thức đơn: Viết tay hoặc đánh máy không bắt buộc theo mẫu;

Mẫu Đơn Khiếu nại phản ánh cấp trên

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

————–o0o————–

ĐƠN KHIẾU NẠI PHẢN ÁNH

(V/v: Phản ánh cách ứng xử và thái độ làm việc của ……………………. đối với toàn thể nhân viên đang làm việc tại ……………………………………………..)

Kính gửi: Ban giám đốc công ty  ……………………………………………..

Tập thể nhân viên làm việc tại …………………………………………….. viết đơn này nhằm phản ánh lại cách ứng xử của anh …………………………… đối với nhân viên như sau:

Thứ nhất: là anh …………………………… cậy quyền của mình, phạt nhân viên vô lí, liên tục bắt nhân viên làm thêm giờ khi chưa có sự đồng ý của nhân viên trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến sứa khỏe, cuộc sống cá nhân và gia đình, trong khi số nhân sự và thời lượng làm việc bình thường đã đủ hoàn thành khối lượng công việc và không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của công ty.

Theo bộ luật lao động 2012 Điều 106 về Làm thêm giờ :

“1. Làm thêm giờ là khoảng thời gian làm việc ngoài thời giờ làm việc bình thường được quy định trong pháp luật, thỏa ước lao động tập thể hoặc theo nội quy lao động.

2. Người sử dụng lao động được sử dụng người lao động làm thêm giờ khi được sự đồng ý của người lao động”

Như vậy việc tùy tiện sắp xếp lịch làm thêm giờ một cách bất hợp lý, liên tục và bất chấp sự đồng ý của nhân viên là không phù hợp quy định pháp luật hiện hành. Mọi người đều rất mệt mỏi nhưng không ai dám lên tiếng, do sự tôn trọng và lòng tin triệt để với công ty.

Thứ hai: anh …………………………… trốn tránh trách nhiệm, không thừa nhận sự cố gắng của nhân viên, nhưng lại vì quyền lợi cá nhân mà hầu như là đổ trách nhiệm cho người khác.

Trường hợp cskh yêu cầu quản lí giải trình các vi phạm, trong cuộc họp với nhân viên, anh ……………………………có hứa là …………………………… với công ty, nhưng sau cuộc họp lại không làm như đã nói mà …………………………… dẫn đến bức xúc, gây bất mãn và không còn niềm tin vào quản lí ……………………………

Tôi nêu ra vấn đề ở đây không phải muốn quản lí bênh vực nhân viên mà là muốn quản lí làm đúng trách nhiệm,phân minh rõ ràng, tạo sự đoàn kết và tin tưởng lẫn nhau.

Trường hợp ép bán máy cũ do anh…………………………… thu vào. Thu vào máy cũ ép nhân viên phải bán với giá máy mới, nếu không bán máy cũ mà bán máy mới thì bị khiển trách là ăn cơm Techone mà đồng lõa với PG PB hãng để bán máy mới, mặc dù máy cũ hay máy mới đều là của Techone. Hứa với nhân viên khi bán được máy cũ sẽ thưởng riêng cá nhân, nhưng lại chẳng thấy đâu hoặc cứ câu kéo không chịu trả.

Anh ……………………………có hành vi không đúng chuẩn mực, không cho cấp dưới giải trình, không chịu lắng nghe, luôn có những lời nói làm tổn thương tinh thần và danh dự ảnh hưởng đến uy tính và nhân phẩm của người khác. Anh …………………………… làm như vậy sẽ tạo nên không khí làm việc không đạt hiệu quả,mất đoàn kết, chia rẽ nội bộ.

Trường hợp khi nhân viên không làm hài lòng anh ………………… đã có những phát ngôn gây bất mãn, và xúc phạm danh dự cấp dưới.

Tập thể nhân viên rất muốn gắn bó lâu dài với Techone, giúp cho công ty ngày càng phát triển, nhưng mà quản lí thật sự không hỗ trợ được, luôn tạo cảm giác không thoái mái khi làm việc. Nếu như vậy,trong trường hợp xấu nhất, khi nhân viên không chịu đựng được nữa sẽ đình công hay nghỉ ngang phần nào gây tổn thất tài chính.

Còn rất nhiều trường hợp và ý kiến cá nhân mà tôi không tiện nêu ra ở đây.

Qua những gì đã nêu ở trên tôi mong muốn công ty có hướng giải quyết thích hợp, xử lí triệt để tình trạng trên của anh …………………………… nhằm tránh tình trạng nhân viên bất mãn quản lí, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của công ty.

Rất mong có được sự phản hồi và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất, xin chân thành cảm ơn bộ phận Hành Chính Nhân Sự và quý công ty!

Tp Hồ Chí Minh, ngày      tháng      năm 201……

                                                                           Tập thể nhân viên kính đơn :

Tham khảo thêm:

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com